เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวตอนหนึ่งในรายการ คุยแหลกแดกดึก ที่มี มดดำ คชาภา พิธีกรชื่อดัง ทำหน้าที่พิธีกร โดยทางมดดำ ได้เดินทางไปพบกับนายทักษิณ ที่สิงคโปร์ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้มดดำ ได้พบกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรนายทักษิณ พร้อมกับครอบครัว โดยทั้งหมดได้หยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน

จากนั้นได้มีการสัมภาษณ์นายทักษิณ โดยกล่าวตอนหนึ่งถึงเหตุผลอยากกลับบ้าน ว่า ตอนนี้หลาน 7 คนแล้ว ถึงเวลาต้องไปเลี้ยงหลาน พ่อแม่เป็นวัยต้องทำงาน ปู่ย่าตายายมีหน้าที่เลี้ยงหลาน เพื่อให้พ่อแม่ได้ทำงานได้เต็มที่ ส่วนจะมีโอกาสกลับไปเป็นนายกฯ หรือไม่ แก่แล้ว หมดสมัย วันนี้เป็นยุคของคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ยุคคนแก่ คนแก่บางทีแนะนำก็อย่าไปบังคับ เพราะเราไม่ทันเด็ก คนแก่แม้เข้าใจเด็ก แต่เข้าใจแบบคนเรียนภาษาอังกฤษในประเทศไทย สู้คนโตเมืองนอก ที่รู้ภาษาอังกฤษแล้วพูดภาษาอังกฤษแตกฉานไม่ได้ ไม่ใช่เอาคนแก่ มาบอกเข้าใจคนรุ่นใหม่ แล้วบอกเข้าใจแต่เข้าใจไม่ลึกซึ้ง

“น้องอิ๊งบอกว่าพ่อไม่ต้องมายุ่งแล้ว พ่อแก่แล้วให้คนรุ่นใหม่เขาคิด เราให้คำแนะนำจากประสบการณ์ให้เขามีสติเอง แต่อย่าไปบังคับ สมัยพ่อทำอย่างนี้ ลูกทำอย่างนี้ไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นเจ๊งเลย เพราะมันไม่เหมือนกัน วิธีคิดภาษาพูด อยากเห็นอนาคตแบบไหนของคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าไม่เหมือนกัน เราประวัติเยอะ อดีตเยอะ อนาคตสั้นจุ๊ดจู๋ คนรุ่นใหม่อดีตน้อยแต่อนาคตยาว เขาจะมองอนาคตเขาได้ดีกว่าที่เรามอง เพราะอนาคตเราสั้น วิธีคิดมันเปลี่ยนไปมาก ตนอ่านหนังสือเยอะ มันก็ได้ระดับหนึ่ง ไม่ได้รับดับลึกซึ้งเท่าที่วัยเขาคิด”

ส่วนถามว่ากรกฎาคมนี้กลับแน่นอน นายทักษิณ ย้ำว่า กลับแน่นอน น้องอิ๊งจะเป็นคนบอกวันไหน เวลาเท่าไหร่ ยอมรับแก่แล้วอายุ 72 73 แล้ว จะไปเลี้ยงหลาน ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการคุยแหลกแดกดึก