เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. โลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพถ่ายปริศนาถ่ายติดเงาสีดำ ลักษณะผู้ชายยืนอยู่หลังศาลพระภูมิหน้าบ้านที่เกิดไฟไหม้ ระบุว่า เป็นภาพลึกลับ ถ่ายติดวิญญาณ จากเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนด้านหลังวัดบางกะจะ หมู่ 4 ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อกลางดึก วันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถาม นายวัชระ พงษ์สุชล อายุ 26 ปี หลานชายเจ้าของบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ตามภาพที่ปรากฏ เปิดเผยว่า เพิ่งทราบเรื่องว่ามีภาพถ่ายปริศนา ถ่ายติดวิญญาณ อยู่หลังศาลพระภูมิของที่บ้าน จึงถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เพราะบ้านหลังที่เกิดเพลิงไหม้มีเสาตกน้ำมัน และมีรูปปั้นกุมารอยู่บนบ้านที่สำคัญขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ไม่เห็นมีใครยืนอยู่เลย

ขณะที่ นายภานุวัฒน์ คงบุญ เจ้าของภาพดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองถ่ายภาพดังกล่าวเองกับมือ ขณะไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน และขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 นาย กำลังยืนฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่ตรงศาลพระภูมิ จึงได้ถ่ายรูปเอาไว้ ยืนยันว่า ภาพที่กำลังเป็นวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในโลกออนไลน์ ไม่ใช่เป็นภาพติดวิญญาณ แต่เป็นภาพเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังยืนฉีดน้ำเท่านั้น