เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ร.ต.อ.ณรงค์  แก้งคา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สีบัวทอง  เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (1 มิ.ย.) ได้รับแจ้งเหตุลูกชายทำร้ายแม่ด้วยค้อนตีศรีษะได้รับบาดเจ็บสาหัส  เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 129/1 หมู่ 6 ตำบลวังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ที่บริเวณหน้าบ้าน พบ นางประทิน แต่งงาม อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน มีบาดแผลที่บริเวณศีรษะเลือดไหลนอง และที่บริเวณหน้าแข้งด้านขวาอาการสาหัส บอกว่าลูกชายทำร้ายแล้วหลบหนีไป จึงทำการประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งโรงพยาบาลแสวงหา ทำการรักษาที่โรงพยาบาลแสวงหา และส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอ่างทอง แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวลูกชายที่ก่อเหตุแล้วหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าหลังบ้าน จึงทำการควบคุมตัวได้ ทราบชื่อต่อมา นายทัศนัย แต่งงาม อายุ 41 ปี จึงควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผลที่ สภ.สีบัวทอง เบื้องต้นทราบว่ามีประวัติเสพยาเสพติดเข้าออกคุกเป็นประจำ และล่าสุดยังมีคดีเสพยาเสพติดศาลรอลงอาญา จากการทำการตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติด เบื้องต้นแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด ได้นำตัวส่งฝากขังที่ศาล และทำการอายัตตัวแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่น ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

นายทวี ใยสวัสดิ์ สารวัตรกำนันตำบลวังน้ำเย็น กล่าวว่า นางประทิน จะถูกลูกทำร้ายเป็นประจำ บ้านใกล้เคียงเห็นอยู่เป็นประจำแต่ไม่มีใครกล้ายุ่งเกี่ยว บางครั้งนางประทิน มาแจ้งตนเองให้แจ้งตำรวจจับลูกชายที่ติดยาบ้าทำร้าย ตนเองก็แจ้งตำรวจให้ ตำรวจก็มาจับตัว นายทัศนัยไป นางประทินก็ไปขอให้ปล่อยเมื่อหายโมโห เป็นอย่างนี้ตลอด เวลานั่งดื่มสุราแล้วมีปัญหาทะเลาะกันเป็นประจำ และเมื่อเย็นของวันที่ 1 ที่ผ่านมา มีคนมาแจ้งตนเองว่า นางประทิน โดนลูกทำร้าย ตนเองจึงไปดูทั้งคู่ต่างแยกย้ายกันไปแล้ว และในช่วงค่ำก็มาก่อเหตุอีก โดยครั้งนี้ทำร้ายหนักถึงขั้นเสียชีวิต