เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.นราธิวาส พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ นายดำรงศักดิ์ แก้วดวง นายอำเภอตากใบ พ.อ.ก่อเกียรติ เข็มแดง รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยมีผู้ต้องหาคือ นายชาญชัย ไกรรินทร์ อายุ 29 ปี ชาว จ.พัทลุง ของกลางยาไอซ์ 250 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท และหากลักลอบนำไปจำหน่ายยังประเทศมาเลเซีย ก็จะมีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท

ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีสายลับรายงานมาว่า จะมีการส่งยาเสพติดข้ามชายแดนไทย-มาเลเซีย โดยใช้รถบรรทุกสิบล้อเป็นพาหนะ ฝ่ายตำรวจและทหารจึงตั้งด่านสกัดตามเส้นทางต่าง ๆ กระทั่งพบรถสิบล้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 71-3122 เพชรบุรี ต้องสงสัยในพื้นที่ สภ.ตากใบ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นด้านหลังรถ พบถุงกระสอบพลาสติกลายสก๊อต 10 กระสอบ ภายในมียาไอซ์แบบน้ำซุกซ่อนอยู่ จึงยึดของกลาง ก่อนคุมตัว นายชาญชัย ไปสอบสวนยัง สภ.ตากใบ ในทันที

เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาไอซ์จาก “นายบัง” (ไม่ทราบนามสกุล) จาก จ.พัทลุง ด้วยเงิน 5 แสนบาท นำมาส่งให้เอเย่นต์พื้นที่ตากใบ โดยก่อนหน้านี้ทำมาแล้ว 3 ครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมติดตามยึดอายัดทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดต่อไป.