จากกรณีที่มีคลิปวาบหวิว เป็นคอนเทนต์ มาจอดรถแล้วเปิดเต้าให้แฟนคลับดู พร้อมให้ดูดนมเล่น โดยคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นที่จ.เชียงใหม่ ซึ่งหลังจากได้มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับระบุว่าทำเสื่อมเสียชื่อเสียงของชาวจ.เชียงใหม่

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 ก.ย. ที่ สภ.แม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภันทรพงษ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้รับการมอบตัว เน็ตไอดอลชื่อดัง อายุ 34 ปี เป็นคนกรุงเทพฯ และ แฟนหนุ่ม อายุ 34 ปี เป็นคน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งฝ่ายหญิงเป็นคนในคลิปฉาวดังกล่าว และฝ่ายชายเป็นคนถ่ายคลิปดังกล่าว โดยทางตำรวจได้แจ้งข้อหาแก่ทั้งสองคน จำนวน 3 ข้อหา ในข้อหา “ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้า ส่งออก หรือเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเพื่อการค้า เพื่อจ่ายแจก หรือเพื่อแสดงอวดแก่ประชาชน” ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาทหรือทั้งจำและปรับ และข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้” ซึ่งมีโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหา “ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ”

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าสถานที่ถ่ายทำบริเวณลานจอดรถปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในท้องที่อำเภอแม่ริม จึงให้พนักงานสอบสวนแม่ริม เป็นพนักงานสอบสวนรับคดี โดยมี นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทราย หรือเจ้าของฉายาปลัดจอมแฉ เป็นผู้แจ้งความร้องทุกข์ จากนั้นได้ติดตามหาตัวจนพบตัวคนที่อยู่ในคลิป จึงติดต่อให้ทั้งสองคนมามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา จากการสอบสวนขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องพบ ว่าการทำคลิปคอนเทนต์ดังกล่าวแบบนี้แม้ทำในกลุ่มลับ แต่ก็เป็นความผิดตามกฎหมาย และจะตรวจสอบว่ามีคนในกลุ่มมีการซื้อขายเผยแพร่ ที่จะเข้าข้อกฎหมายอื่นใด เจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลการจับกุมต่อไป