เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ร.ต.อ.คำนึง สงขวัญรอง สว.(สอบสวน) สภ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช  เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตเหตุเกิดที่กระท่อมในสวนยางพาราไม่มีเลขที่ หมู่ 8 ต.ทุ่งโพธิ์อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุบริเวณลานระเบียงไม้หน้ากระท่อม พบศพนายบุญธรรม ปะนะรัตน์ อายุ 56 ปี และนางอุมา แป้นแก้ว อายุ 48 ปี เป็นสามีภรรยา อาชีพทำสวนยางพารา นอนตายจมเลือดอยู่บนพื้น โดยบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ศีรษะทั้ง 2 ศพ

ในขณะที่ศพนางอุมาพบว่านอกจากถูกยิงด้วยกระสุนปืน 9 มม.แล้ว ยังมีบาดแผลถูกฟัน-แทงด้วยของมีคมอีกหลายแผลด้วย ซึ่งในที่เกิดเหตุก็พบมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดวางอยู่ และใกล้กระท่อมพบรถกระบะตอนครึ่ง สีเทา ทะเบียน บษ 8588 นครศรีธรรมราช ของผู้ตายจอดอยู่ จึงทำแผนที่ในที่เกิดเหตุพร้อมได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เดินทางมาร่วมตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเก็บรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดีต่อไป

จากสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ นายบุญธรรมและนางอุมา สองสามีภรรยากำลังพักผ่อนอยู่ในกระท่อม คาดว่าคนร้ายซึ่งเป็นคนที่รู้จักกันเป็นอย่างดีเดินทางมาหา เพื่อพูดคุยเจรจาตกลงอะไรกันบางอย่าง แต่พูดคุยตกลงกันไม่ได้เกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้นสันนิษฐานว่าผู้ตายพยายามจะใช้อาวุธมีดในบ้านมาข่มขู่ป้องกันตัว จึงถูกคนร้ายใช้ปืนรัวยิงทั้งสองคนเสียชีวิตคาที่ โดยคนร้ายยังใช้มีดหันมาฟัน-แทงนางอุมา ซ้ำด้วย ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนีหายเข้าไปในความมืด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สอบสวนสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายไป