กลายเป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตโลกกออนไลน์ต่างพากันถกเถียงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าเรื่องราวลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) หลังจากเธอได้รับประทานบุฟเฟ่ต์หมูกระทะชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านพุทธมณฑลโดยเจ้าของโพสต์ได้โพสต์ภาพใบเสร็จจากร้านหมูกระทะ

ซึ่งมีรายละเอียดของรายการคิดเงินเอาไว้เป็นราคาอาหาร การเพิ่มเตา และ การเติมถ่าย ที่คิดราคาถ่านถึง 50 บาท พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ใครเคยหลงไปกินร้านนี้บ้าง!! ราคาโหดตรงเติมถ่าน อาหารรวมๆ แล้วไม่คุ้มราคามากๆ ขอเติมถ่าน 5 ก้อน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงไปในกลุ่ม ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ร้านนี้ ไปกินหนเดียวพอ เข็ดตรงค่าปรับ หลานกินกุ้งเหลือในจาน 1 ตัว แต่เรามองไม่เห็นเพราะเตาบัง เรียกเช็กบิล พนักงานเดินมอง ดินวนรอบโต๊ะ มองถังขยะ แล้วยกจานหน้าหลานขึ้นมา และบอกว่า จานนี้ขอปรับนะคะ

เปิดร้านบุฟเฟ่ต์บางที่เขาไม่ได้จำกัดเวลา บางคนมานั่งกินตั้งแต่ 5 โมงเย็นจนร้านปิด ถ้าเจอแบบนี้ร้านจะขาดทุนไหมครับ, เรื่องถ่านมันก็คือเซอร์วิสที่ต้องให้ลูกค้ารึเปล่านะ ถ้างี้ร้านใช้เตาไฟฟ้า ไม่ขอคิดค่าไฟหรอ ไม่เข้าใจ

ทั้งนี้ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นเจ้าของร้าน ได้เข้ามาคอมเมนต์ชี้แจงด้วยว่า “ขออนุญาตชี้แจงนะคะ บุฟเฟ่ต์ 359 ฿ ไม่จำกัดเวลา ไม่รวมเครื่องดื่ม ลูกค้าจะเลือกรีฟิล 39฿ หรือสั่งน้ำเป็นขวดทานก็ได้ค่ะ ส่วนค่าเตาเพิ่มทางร้านให้ 2 ท่านต่อ 1 เตา ถ้าจะเอาเตาเพิ่มคิด 60฿ ต่อ 1 เตาค่ะ ถ้ามา4 ท่าน ได้ 2 เตา ไม่คิดเพิ่มค่ะ

เรื่องเติมถ่าน ก่อนหน้านี้ทางร้านไม่คิดค่าเติมถ่านนะคะ แต่มีลูกค้านั่งตั้งแต่ร้านเปิดจนร้านปิดทางร้านไม่ได้ว่าอะไรนะคะ แต่มารอบหลังนี้ทางร้านสามารถให้บริการได้แค่ 50% ตามที่รัฐบาลกำหนด เราเลยคิดค่าถ่านเพิ่ม เพราะถ่านที่เราให้ตั้งแต่แรกอยู่นานได้ 2 ชม. กว่า แต่ถ้าลูกค้าแจ้งตั้งแต่แรกว่าไฟไม่แรงแบบนี้เราเติมให้ฟรีค่ะ พนักงานจะแจ้งลูกค้าก่อนว่าเสียค่าเติมถ่าน

แล้วเนื่องจากว่าการคิดค่าถ่านเพิ่มในครั้งนี้ ทำให้คุณลูกค้าไม่พอใจ ทางเราต้องขออภัยเป็นอย่างสูง และจัดทำโปรโมชั่นให้ค่ะ และจะไม่คิดค่าถ่านเพิ่มตลอดไปหลังจากนี้ค่ะ”..