เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 66 ร.ต.ท.สหนนท์ น้อยวิเศษ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ รับแจ้งเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้าน หมู่ 2 บ้านหัวสะพาน ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.เทพสถิต และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ต.นายางกลัก

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น บริเวณห้องพระชั้น 2 ของบ้าน พบศพนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ชาว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ สภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลถูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. เข้าบริเวณหน้าอกซ้ายกระสุนทะลุ 1 นัด ข้างศพพบปืนขนาดเดียวกันตกอยู่ 1 กระบอก และยังพบจดหมาย 2 แผ่น แผ่นที่ 1 เขียนว่า “ข้าพเจ้าไม่ได้ฆ่าตัวตายแต่เป็นการอธิษฐานเสี่ยงตาย ถ้าไม่ใช่วาระที่จะตาย จะไม่เป็นอะไรเลย ถ้าตายขอให้สละเงินให้วัด 1,000 บาท เพื่อเป็นเป็นการซื้อเศษเหล็กจากวัดมาใช้งานในบ้าน สกรู สกรูขาว 2 ถุง อยู่ในกล่อง (เหล็ก 2X1) ที่ดามตู้รถบ้าน” แผ่นที่ 2 เขียนบอก “ให้นำคอม โน๊ตบุ๊ก โทรศัพท์เผาไปด้วย และบอกที่เก็บบัตรเอทีเอ็มพร้อมรหัส พร้อมแจ้งให้ยกเลิกอินเทอร์เน็ตบ้านให้ด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้แม่เกิดคดีความ” เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม พ่อผู้ตาย อายุ 66 ปี เบื้องต้นกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ลูกชายอยู่บนบ้านคนเดียว ส่วนตนกับภรรยากำลังเดินออกไปนา ขณะเดินไปยังไม่ถึงที่นา ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมา 1 นัด จึงรีบวิ่งกลับมาดูลูกที่ชั้น 2 ของบ้าน ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยมาตรวจสอบ ซึ่งก็ไม่ติดใจ เพราะลูกชอบบ่นอยู่ตลอดเวลาว่า อยากตาย บางครั้งก็ยังชวนแม่ไปตายด้วย เต่ก็ไม่คิดว่าลูกจะกล้าทำจริงๆ เช่นนี้ คิดว่าเพียงเป็นการพูดเล่นของลูก เวลารู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำศพส่งชันสูตรที่ รพ.เทพสถิต อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมประสานญาติเข้าให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป