จากกรณี พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. ออกมากกล่าวถึงประเด็นร้อน เรื่องการบรรจุและดำรงตำแหน่งของ ร.ต.อ.หญิง แคท อาทิติยา เบ็ญจะปัก อายุ 27 ปี ฝ่ายเลขานุการด้านประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ที่ผ่านหลักสูตร กอส. สามารถเลื่อนตำแหน่งจากชั้นประทวน ถึง ร.ต.อ.หญิง โดยใช้เวลาแค่ 4 ปี โดยระบุว่า ร.ต.อ.หญิง ดังกล่าว ผ่านการรับสมัครและคัดเลือกบุคคลภายนอกผู้มีวุฒิ ใช้วิธีการคัดเลือกตามกฎ ก.ตร. อีกทั้งการเลื่อนยศเป็น ร.ต.อ.หญิง เป็นไปตามกฎ ก.ตร. ทุกประการ นั้น

ไม่ผิด! โฆษก ตร. แจงแล้วปมเลื่อนยศ ‘ร.ต.อ.หญิง’ เป็นไปตามกฎ ก.ตร….

เห็นแล้วปวดใจ! 2 ฮีโร่ “มนัส-วรพจน์” ครวญรับราชการ 23 ปีเต็มได้เป็นแค่ จ.ส.ต.

ส่องวาร์ป! ‘ร.ต.อ.แคท อาทิติยา’ ดีกรีไม่ธรรมดามีทั้งมงมีทั้งดาว เก่งจริงๆทุกบทบาท?

ล่าสุด 2 อดีตฮีโร่กำปั้นทีมชาติไทย มนัส บุญจำนงค์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ และ วรพจน์ เพชรขุ้ม เจ้าของเหรียญเงินจากโอลิมปิกเกมส์สมัยเดียวกัน ได้ออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าว หลังจากทั้งคู่ได้เข้ารับราชการและทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ แต่แทบไม่ค่อยได้รับโอกาสเลื่อนยศเลย โดยเฉพาะ วรพจน์ ที่ตามประวัติแล้ว จบถึงปริญญาโท แต่ 23 ปีเต็มๆ ยศยังอยู่แค่ จ.ส.ต. ทั้งที่น่าจะเข้าข่ายตามกฎ ก.ตร. แต่ก็ไม่ได้รับการเหลียวแลอะไร

วันนี้ทีมข่าว เดลินิวส์ จะพามาทำความรู้จัก วรพจน์ เพชรขุ้ม เจ้าของเหรียญเงินจากโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ วรพจน์ เกิดวันที่ 18 พ.ค. 2524 ที่อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานีี อายุ 42 ปี เป็นนักกีฬามวยสากลสมัครเล่น ได้รับเกียรติให้เป็นผู้เชิญธงชาติไทยนำขบวนนักกีฬาทีมชาติไทย ในพิธีเปิดโอลิมปิกฤดูร้อน 2008 และในการแข่งขันมวยสากลในเอเชี่ยนเกมส์ 2010 วรพจน์ชนะนักมวยจากประเทศจีน ซึ่งเป็นเจ้าภาพ และวรพจน์ได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน นับเป็นเหรียญทองแรกของวรพจน์ในเอเชี่ยนเกมส์ เหรียญทองเดียวของมวยสากลสมัครเล่นไทยในการแข่งขันครั้งนี้ และเหรียญทองสุดท้ายของทีมชาติไทยในการแข่งขันครั้งนี้

วรพจน์ สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนบ้านใหญ่ และเข้าศึกษาในมัธยมศึกษาที่โรงเรียนพนมศึกษา (มัธยมศึกษาปีที่ 1) ก่อนย้ายไปโรงเรียนท่าฉางวิทยาคาร (มัธยมศึกษาปีที่ 2) และโรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม และระดับปริญญาโทที่วิทยาลัยทองสุข

ทั้งนี้ หลังปรากฏข่าวนี้ออกไป ชาวเน็ตต่างแห่เข้าไปคอมเมนต์ในจำนวนมาก ในเฟชบุ๊กของ มนัส บุญจำนงค์ โดยรายหนึ่งคอมเมนต์ว่า “มีออกแถลงจากโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วครับว่าเขาจบปริญญาโทมา สามารถเลื่อนจากร้อยตำรวจตรีเป็นร้อยตำรวจเอกฝ่ายในเวลา 2 ปีได้ครับ” ซึ่ง “เจ้าเติ้ล” ตอบกลับว่า “วรพจน์จบปริญาโท ยังเป็นสิบเอกเลยครับ”

ขณะที่ วรพจน์ ก็เข้ามาคอมเมนต์เช่นกัน โดยระบุว่า “23 ปีเต็มๆ จ.ส.ต. สุดๆ ครับ ระบบราชการ ไม่ใช่ลูกท่านหลานเธอ ก็อย่าไปหวังอีกปีกว่าๆ คงไม่ต้องไปวุ่นวายกะระบบที่ยืนกุมไข่และดีครับผม เหมาะสมครับท่าน”