โอ้โห..เรียกได้ว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทำเอาบนโลกออนไลน์วิจารณ์แซ่ดมาก พิมพ์กันยาวเหยียดตามอ่านกันแทบไม่ทัน อ่านกันจนตาลายเลย กับประเด็นร้อนฉ่า เมื่อนักร้องเสียงเพราะ และเป็นนักแสดงหนุ่มสุดหล่อที่กำลังโด่งดังในไทย และต่างประเทศอย่าง “บิวกิ้น พุฒิพงศ์-อัสสรัตนกุล” ได้ไปปรากฏตัวในรายการดัง Mask Singer12 ฐานะในหน้ากากมันฝรั่ง

แต่กลับมีซีนของพิธีกรชื่อดังอย่าง “กันต์ กันตถาวร” กระโดดถีบแขกรับเชิญ ในช่วงที่บิวกิ้นกำลังจะถอดหน้ากาก ซึ่งมองจากในคลิป กระโดดถีบแรงมากจนทำให้บิวกิ้นเซเกือบล้ม แต่กันต์ก็ได้รีบคว้าแขนไว้ทัน

แม้ว่าฉากดังกล่าวจะไม่ได้ถูกตัดออกอากาศ แต่กลับมีแฟนคลับไปขุดเจอ และรู้สึกขำไม่ออก พร้อมไม่พอใจเป็นอย่างมาก หวั่นใจว่าศิลปินจะได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งยังมองว่าควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน หรือควรมีมารยาทมากกว่านี้ จึงทำให้แฟนคลับทั่วประเทศไทยและต่างชาติมีการติดแฮชแท็ก #หน้ากากมันฝรั่ง และ #MaskSinger12 พร้อมกับการตั้งคำถาม “นี่เหรอพิธีกรมืออาชีพเบอร์หนึ่งช่องดัง”

โดยในความเห็นชาวเน็ตส่วนใหญ่รับไม่ได้กับการกระทำดังกล่าว ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ล้นหลาม พร้อมขอให้ทางพิธีกรคนดังกล่าวออกมาชี้แจง และรับทราบกับพฤติกรรมที่ตนเองได้ก่อ อาทิ
– ถ้าเกิดล้ม เกิดอันตรายขึ้นมาทำไง กับใครก็ไม่ควรทำแบบนี้
– เวิร์คพอยท์ขึ้นชื่อมุกไม่ฮาพาเครียด ในคลิปแถวบ้านเรียกถีบค่ะ อีกรายการหนึ่งก็ปากรั่ว พูด เล่นไม่คิด รู้ว่าอยากจะเอ็นเตอร์เทนแต่ขอโทษที นี่ไม่ขำ สุดท้ายแขกรับเชิญรับจบจ้ะ ละอินี่ลอยตัวหลายรอบแล้วด้วย

– จริง ๆ นี่ไม่โอเคกับคำพูดที่พูดกับแขกรับเชิญที่มารายการที่เขาเป็นพิธีกรอีกรายการด้วยแบบมาก ๆ เลยอ่ะ รู้ว่าอยากเอ็นเตอร์เทนแต่นี่ไม่ขำ แล้วก็งงว่ารอดดราม่ามาได้ไง หลายรอบละ
– เขาทำแบบนี้มานานแล้ว คนเลยคิดว่าเป็นเรื่องปกติ แต่นี้ว่าไม่ควรทำแบบนี้แต่แรกนะกับทุกคนเลย ละพอมาเป็นบิวกิ้น ฟค.เขาก็เยอะเรื่องเลยพึ่งบูม ก็หาว่า ฟค.เรื่องมาก

– อยากเรียกว่าเตะค่ะ เรียกว่ากระโดดถีบ จนน้องเซไปเลย เขาอาจจะคิดว่าน้องลีลาไม่ถอดหน้ากากสักที แต่ความจริงแล้วตัวหน้ากากมันฝรั่งมันใหญ่ แกะยาก เอื้อมแกะเกือบไม่ถึง แล้วถุงมือน้องไปติดอีก แต่มารยาทเป็นเรื่องสำคัญนะคะ ไม่ควรใช้เท้ากับใคร ไม่ว่าจะสนิทหรือไม่ก็ตาม
– กันต์เป็นคนที่เวลาทำอะไรไม่เคยขอโทษเลย เล่นมุกแน่ ๆ ใส่แขกรับเชิญหลายคน พูดจาไม่สุภาพทั้งที่ไม่สนิท แต่ไม่เคยขอโทษ

– เราถอยห่างจากช่องนี้เพราะแนวการดำเนินรายการแบบนี้เยอะค่ะ พักหลัง ทั้งกับ ศลป.ไทยเอง และ ศลป. กาหลีด้วยบางครั้ง บางทีกลับไปย้อนดูยังคิดว่า คำพูดแบบนี้ถ้าแฟน อต. มาดูจะเก็ทไหมว่ามันตลก หรือหยาบคายกันแน่
– หลายครั้งที่พิธีกรคนนี้ใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับผู้รับเชิญ เลิกดูไปแล้วค่ะ…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ