เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมคนเก่งของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ถ่อมตัวว่าโชคมีส่วนช่วยให้ แมนฯ ซิตี สามารถคว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้มาครอง ด้วยการเฉือน อินเตอร์ มิลาน 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามอตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี

แมนฯ ซิตี สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมที่ 2 จากเมืองผู้ดีต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่คว้า 3 แชมป์เมื่อปี 1999 ขณะที่ เปป กลายเป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่คว้า 3 แชมป์ได้กับ 2 สโมสรจากที่เคยทำได้กับ บาร์เซโลนา ปี 2009

ก่อนแข่ง แมนฯ ซิตี ถูกมองว่าเป็นต่อเยอะ แต่สุดท้ายก็ชนะอย่างไม่ง่ายดาย เปป เผยว่า การเป็นแชมป์รายการนี้ และคว้าทริปเปิลแชมป์นั้นยาก สิ่งสำคัญคือไม่ใช่ชนะอย่างไร แต่ต้องชนะให้ได้ ตนภูมิใจมากที่สร้างสถิติกวาด 3 แชมป์เหมือนเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ส่งข้อความมาหาเช้าก่อนแข่งด้วย

อีกทั้งนับแต่ได้แชมป์หนสุดท้าย เปป แพ้นัดชิงชนะเลิศ 1 ครั้ง รอบรองชนะเลิศ 5 ครั้ง และรอบก่อนรองชนะเลิศ 3 ครั้งจาก 10 ฤดูกาลที่บาร์ซา, บาเยิร์น และซิตี เปป จึงยอมรับว่าการเป็นแชมป์ยุโรป สิ่งสำคัญต้องมีโชคเช่นกัน เหมือนการโยนเหรียญเสี่ยงทาย แต่ตนเชื่อว่าทีมถูกโชคชะตาลิขิตไว้แล้วและก็ทำได้จริง