เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนในสังคมออนไลน์ที่ชาวเน็ตต่างพากันให้ความสนใจ และวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก สำหรับเรื่องราวของครูสาวรายหนึ่ง ที่ได้ออกมาโพสต์ภาพหนังสือลาออกจากการเป็นครู โดยให้เหตุผลว่าถูกบีบให้ลาออก เนื่องจากรับงานเสริมร้องเพลงกลางคืน ผิดจรรยาบรรณครู

ซึ่งต่อมา ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาผดุงประชายะลา ร่วมกันแถลงผ่านทาง สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.ยะลา เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว่า กรณีที่มีข่าว ผอ.บีบ ให้ครูลาออก ไม่เป็นจริง เจ้าตัวเป็นคนลาออกเอง พร้อมทั้งบอกว่าโรงเรียนไม่เคยปิดกั้น สนับสนุนหารายได้พิเศษ แต่ต้องไม่กระทบงานหลัก แต่ช่วงหลังลาบ่อย ทั้งลาป่วย ลากิจ จึงเรียกมาคุยตักเตือน เพราะประสิทธิภาพในการทำงานลดลง เรื่องนี้อาจทำให้มีความอึดอัด กระทั่งยื่นใบลาออกเอง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ครูสาวคนดังกล่าว ได้ออกมาอัปเดต พร้อมเขียนข้อความชี้แจงในมุมของตัวเอง ระบุว่า “ขอบคุณทุกเมนต์ค่ะ ตอนนี้อยากให้เอาความจริงมาพูด อย่าเมคค่ะ วุฒิภาวะอายุท่าน 68 ปีแล้วนะคะ ผอ.ไม่ควรบิดเบือนความจริงและกล่าวหาเจน เอาใบลาออกมากางเลยค่ะ เอาใบลาป่วยออกมากางเลยค่ะ

ทำงานแบบทาส 7 วัน ลาป่วยรอบปีการศึกษา 3 วัน เอาออกมากางให้เขาดูค่ะ อย่าใส่ความ เจนไม่ใช่ครูประจำวิชา ไม่มีผลต่อการสอน ไม่ได้ร้องเพลงทุกวัน รับจ๊อบราย ชม. ที่อยากไป ไม่เคยทำงานหลักพัง และอยากให้ดูอ้างลาป่วย กรณีแพ้ยา อ้างเพราะงานนอกย้อนแย้งเก่งนะท่าน ร้องเพลงในผับ ไม่ 20 ปีบริบูรณ์ ก็เข้าร้านไม่ได้ ฝากไว้ให้คิด”..