จากกรณีมีนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ได้ไปท่องเที่ยวที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และได้รีวิวราคาอาหารเช้าที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง พร้อมกับตั้งคำถามว่าโหดไปไหม เช่น อาหารเช้าอเมริกัน set ราคา 230 บาท, ข้าวต้มหมู/ไก่ ราคา 230 บาท, ข้าวต้มทะเล ราคา 260 บาท, กะเพราทะเลได้กุ้งมา 4 ตัว แตงกวา 3 ชิ้น ใบกะเพราแค่ไม่กี่ใบ ราคา 230 บาท และยังมีเมนูข้าวต้มทะเล/กุ้ง และข้าวต้มหมู ที่ในอาหารมีมดตายลอยอยู่ในถ้วยเกลื่อนอย่างเห็นได้ชัด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ก.ย. นายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า  ได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งนายอำเภอเขาค้อ และสรรพากรจังหวัดเพชรบูรณ์เข้าไปตรวจสอบว่ารีสอร์ทดังกล่าวแล้ว ว่ามีการสร้างโดยได้รับอนุญาตหรือไม่ มีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ รวมทั้งปริมาณอาหารเหมาะสมกับราคาหรือไม่ ทั้งนี้ตนอยากจะฝากถึงผู้ประกอบการทั้งหมด ให้ดูความเหมาะสมในราคากับปริมาณและคุณภาพ ไม่ขูดรีดผู้บริโภค เพราะอาจจะทำให้กระทบกับธุรกิจท่องเที่ยวในภาพรวมของจังหวัดได้

สาวช็อก!ราคาอาหารเช้ารีสอร์ทดัง ข้าวต้ม-กะเพรากุ้งเมนูละ230บาทถามแพงมั้ย?

ด้านนายธงชัย กฤตยามงคลชัย นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเขาค้อ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และเตรียมที่จะเข้าไปพูดคุยกับผู้ประกอบการรายดังกล่าว แต่ทั้งนี้เราต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการคิดราคาแพงกว่าความเป็นจริงหรือไม่ แต่ทั้งนี้ตนก็อยากจะฝากผู้ประกอบการ ในพื้นที่อำเภอเขาค้อว่าราคาอาหารควรที่จะสมเหตุสมผล ระหว่างราคากับคุณภาพและปริมาณ