เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปกลุ่มชายหญิงหลายคนชุลมุนต่อสู้ โดยมีการชกต่อยและใช้ไม้ไล่ตีกันภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางพลี ผู้สื่อข่าวโทรฯ สอบถามไปยัง พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้รับแจ้งว่า มีเหตุชุลมุนต่อสู้ทำร้ายร่างกายกันบริเวณบ้านเลขที่ 98/222 ซอย 2 หมู่บ้านเด่นชัยคลองกันยา ภายในซอยจงศิริ หมู่ 22 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ส่งพัสดุเอกชนของบริษัทแห่งหนึ่งใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีน้ำเงิน ไม่ทราบทะเบียน ได้ทำการส่งพัสดุที่บ้านหลังดังกล่าว จากนั้นพนักงานส่งพัสดุชายคนดังกล่าวกดกริ่งหลายครั้ง เพื่อเรียกให้เจ้าของบ้านมาทำการรับพัสดุ จากนั้นเกิดมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน ก่อนที่พนักงานส่งพัสดุเอกชนรายดังกล่าวจะนำพวกเข้ามาภายในหมู่บ้านอีก 2 คน จากนั้นเกิดเหตุทะเลาะวิวาทไล่ตีทำร้ายกันจากซอย 2 ไปถึงบริเวณซอย 1 แล้วพนักงานส่งพัสดุเอกชนทั้งหมดได้กลับออกไปก่อนจะพาพวกมาเพิ่มอีกจำนวนประมาณ 10 คน เมื่อมาพบกับเจ้าของบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านพร้อมพวก ได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนรุมทำร้ายกันขึ้นจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย ก่อนแยกย้ายหลบหนี

มูลเหตุจูงใจเบื้องต้นจากการสอบถามพบว่า เจ้าหน้าที่ส่งพัสดุได้กดกริ่งหน้าบ้านคู่กรณีหลายครั้งจนทำให้เจ้าของบ้านเกิดอารมณ์โมโหและด่าทอกัน จนเกิดเหตุชุลมุนต่อสู้ทำร้ายร่างกายกัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปหมู่บ้านดังกล่าวไปพบกับ นางประติชาญา ท้าวน้อย อายุ 57 ปี เล่าว่า วันนั้นพนักงานขนส่งโทรฯ มาหาตน 1 สาย แต่ตนไม่ได้รับเพราะเลี้ยงหลานอยู่ พอพนักงานส่งของมาถึงบ้านก็กดกริ่ง 1 ครั้ง จากนั้นไม่เกิน 2 นาที ก็กดกริ่งรัวๆ เลย และยังบีบแตรอีก ลูกชายตนได้ลงจากชั้นบนของบ้านมาถามว่ากดอะไรขนาดนั้น พนักงานส่งของก็พูดขึ้นมาว่า “ผมเหนื่อย ผมร้อน” ตนก็เลยบอกว่า เป็นเธออีกแล้วเหรอมาส่งของทีไรมีปัญหาทุกที งั้นไม่รับของแล้ว พนักงานก็บอกว่าไม่รับก็ได้ ตนเลยไล่ไป พนักงานส่งของเลยตะโกนให้ของลับ แล้วขี่มอเตอร์ไซค์หนี ลูกชายตนจึงวิ่งตามออกไป พนักงานส่งของยังตะโกนด่าลูกชายตนว่า ลูกกะหรี่อีกด้วย และยังตามพวกมาอีก 2 คน ฝ่ายลูกชายตนเลยโทรฯ ตามเพื่อนมาอีก 1 คน รวมฝ่ายตนมีทั้งหมด 4 คน ไล่กวดกันในอยู่ซอย พอเจอพนักงานส่งของ ตนเลยตบไปหนึ่งที จากนั้นทางพนักงานส่งของจึงโทรฯ ตามพวกมาอีกเป็น 10 คน พอมาถึงหน้าหมู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่ รปภ. ก็ปิดไม้กั้นไม่ให้เข้า ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุก็มุดไม้กั้นวิ่งกรูกันเข้ามาก็เป็นไปตามคลิป

“ส่วนเหตุที่ออกมารับพัสดุช้า เพราะเลี้ยงหลานอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงกริ่งตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว ทางพนักงานส่งของไม่น่าใจร้อนขนาดนั้น พนักงานส่งของรายนี้มาส่งที่บ้านหลายครั้งแล้ว ก็มีปัญหาทุกครั้ง” นางประติชาญา กล่าว

ด้าน นายณฤทธิ์ รุจกิจยานนท์ อายุ 31 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน เล่าว่า พนักงานส่งของกดกริ่ง 1 ครั้ง ตนก็กำลังเดินลงมา ขณะที่กำลังเดินลงมาพนักงานส่งของก็กดกริ่งอีกหลายครั้ง พอตนเดินลงมาเลยบอกว่า น้องมันเป็นมารยาทนะ ไม่ควรกดกริ่งแบบนี้ ทางพนักงานส่งของไม่พอใจ เลยด่าว่าตนแล้วก็ขี่รถหนีไป ตนก็วิ่งตามไปที่ป้อม รปภ. เพื่อที่จะขอถ่ายรูปบัตรนำเรื่องไปร้องเรียนบริษัท แต่ก็ถูกด่าว่าลูกกะหรี่อีก จากนั้นไม่ถึง 10 นาที ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุโทรฯ ตามพวกมาเป็น 10 คน จากนั้นก็เป็นไปตามคลิปที่มีการชุลมุนกัน

นายจัก รักษี อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เล่าว่า ขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้าป้อมของหมู่บ้าน มีพนักงานส่งของ 2 คน ทะเลาะกับลูกบ้าน โดยทางพนักงานส่งของมีการตะโกนด่าลูกบ้านอย่างหยาบคาย สักพักไม่นานก็มีกลุ่มเพื่อนๆ ของพนักงานส่งของขี่รถมอเตอร์ไซค์เข้ามา 5 คัน นับ 10 คน แต่ทางตนไม่ได้ให้เข้า ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุก็มุดไม้กั้นวิ่งกันเข้ามาในหมู่บ้านเกือบครึ่งชั่วโมง จากนั้นก็ทยอยกันออกมา

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้เชิญทั้งสองฝ่ายเข้ามาสอบสวนแล้ว โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งสองฝ่าย ร่วมกันชุลมุนต่อสู้ทำร้ายร่างกายกันจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน หากพบผู้ก่อเหตุเพิ่มก็จะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาอื่นๆ ต่อไป.