การพบกันของ 2 แชมป์โลกตำนานของไทย “พยัคฆ์มาด” สามารถ พยัคฆ์อรุณ กับ “เชาว์” สด จิตรลดา สัมภาษณ์เปิดใจกันแบบเพื่อนซี้ โดย สามารถ เป็นพิธีกร ถามเรื่องราวของ สด ในแบบลูกทุ่ง ถามตอบ มึงๆ กูๆ กันไปเลย

ยูทูบช่อง มอสทะเล Mos Tha-lay Channel ของ สามารถ พยัคฆ์อรุณ บุกสัมภาษณ์ สด จิตรลดา ที่เคยร่วมค่าย ในบรรยากาศสบายๆ ในแบบเพื่อนรัก คุยกันแบบ มึงๆ กูๆ โดย สามารถ เริ่มต้นว่า “คนขอกูมาเป็นปี อยากให้สัมภาษณ์ เวลาขอสัมภาษณ์ มันก็ด่าก่อนแล้ว…ไอ้ Hear ไม่ต้องมาสัมภาษณ์กูหรอก”

สามารถเล่าว่า ต่อยกับ สด มาตั้งแต่อายุ 10-11 ขวบ ตอน สามารถต่อยครั้งที่ 5 สด ต่อยครั้งแรก แล้วได้ต่อยกัน 5-6 ครั้ง ขณะที่ เจ้าเชาว์ บอกว่า ไม่เคยชอบมวยเลย ไม่อยากต่อย แต่ต่อยเพราะขี้โรค ปั่นจักรยานก็เป็นลม เลยมาต่อยมวย

สด ยังเล่าด้วยว่า จากที่ชกมวยไทย แล้วยังไม่เคยชกมวยสากลเลยด้วยซ้ำ กลับมีชื่อติดอันดับโลกแล้ว อาจเห็นจากเคยชกมวยสากลสมัครเล่น

“เอาดิ ชิงแชมป์โลก ใครจะไม่เอา” สด เล่าความหลัง พร้อมระบุว่า ต่อยสากลรวมๆ กัน จนถึงป้องกันตำแหน่ง ราวๆ 25 ครั้ง

ส่วนเรื่องค่าตัว สด จิตรลดา เล่าว่า “บิ๊กอึ่ง” สหสมภพ ศรีสมวงศ์ ก็แฟร์ๆ บอกชัดๆ แบ่งกัน เขาได้ 60 ตัวเอง 40 เคยได้เต็มที่ไฟต์ละ 1.2 ล้านบาท หากไปต่างประเทศ 1-1.2 ล้านบาท แต่ถ้าไทยก็ได้ราวๆ 5 แสนบาท หลังเสียแชมป์ให้ เมืองชัย กิตติเกษม เหลือเงินอยู่พอสมควร มีเงินไปซื้อที่ดิน

สามารถ เล่าด้วยว่า สมัยก่อน นอนห้องตรงข้ามกัน ซ้อมด้วยกัน กินด้วยกัน แต่พอเย็นซ้อมเสร็จ แยกกันแล้ว สด ไม่ค่อยเที่ยว จะเที่ยวตอนชกเสร็จแล้ว หรือไม่มีรายการ โดย สด ชอบไปกับผู้ใหญ่ อย่าง ใหญ่ ยิ่งยง, สหสมภพ

“ผมชอบไปวัยรุ่น เที่ยวคนละแนว เราบ้านๆ เขาค็อกเทลเลานจ์” สามารถ กล่าว

สด จิตรลดา เล่าด้วยว่า เคยถูกจ้างล้มมวยเงินหลักแสน และก็เป็นไฟต์ที่เจ็บตัวที่สุด “ปกติไม่เจ็บ ครั้งหนึ่งเจ็บ กับ พรศักดิ์น้อย ศิษย์ช่าง ไฟต์แรกชนะมาแล้ว เขาขอแก้มือ แต่ก่อนชกขี่มอเตอร์ไซค์ล้ม กระดูกแตก หยุด 6 เดือน พอขึ้นเวทีก็อืด โดนตั้งแต่ยกแรก สรุปโดนไล่ลง”

“แต่คนอย่างกูไม่เคยคิดล้มอยู่แล้ว” สด กล่าว

“ตอนพรศักดิ์น้อย ก็มีคนมาจ้าง ตอนนั้น อายุ 17-18 ปี มาจ้างล้ม เงินเป็นแสน กูไม่เคยคิดอยู่แล้ว” สด กล่าว พร้อมบอกว่า ให้เท่าไหร่ก็ไม่เอา แต่จังหวะรถล้ม เลยช้า เดินเข้าเท่าไหร่ก็โดน เจ็บหนัก นั่งอุจจาระต้องโหนนั่ง ทรมาน สมัยก่อนไม่มีชักโครก

สามารถ ยังชื่นชมด้วยว่า นักมวยที่ตัวเองรู้จัก นอกจาก ก้องธรณี พยัคฆ์อรุณ ก็มี สด จิตรลดา นี่แหละ ที่ขยันมาก

สำหรับ สามารถ พยัคฆ์อรุณ ปัจจุบัน อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของแชมป์โลก ดับเบิลยูบีซี รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต ช่วงปี 2529 ก่อนเสียแชมป์ใน เจฟฟ์ เฟเนค เดือน พ.ค. ปี 2530

ส่วน สด จิตรลดา วัย 61 ปี เป็นแชมป์โลก ดับเบิลยูบีซี รุ่นฟลายเวต 2 สมัย หนแรก ปี 2527-31 สมัย 2 ได้ในปี 2532 มาเสียท่าให้ เมืองชัย กิตติเกษม เสียแชมป์สมัย 2 เดือน ก.พ.2534 แพ้น็อกยก 6 ปีต่อมาพยายามอีกครั้ง ก็โดน เมืองชัย น็อกยก 9 ก่อนแขวนนวม

ติดตามบทสัมภาษณ์สนุกๆ ทั้งหมดได้ ตามลิงก์ข้างล่างนี้

ขอขอบคุณ มอสทะเล