เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงกลุ่ม กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) ซึ่งเป็นเรื่องราวหลังจากที่เขาได้ไปรับประทาน “ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์” แห่งหนึ่ง แต่สุดท้ายกลับไม่ตรงปกตามที่โฆษณาไว้ โดยโพสต์ระบุข้อความว่า

“รีวิวเพื่อ ข้าวแกงไม่ตรงปกติดป้ายเป็น #บุฟเฟต์ แต่เติมได้แค่ครั้งเดียว อย่าเรียกว่าเป็นร้าน #บุฟเฟต์ ถ้ารีฟิลได้แค่ครั้งเดียว ถามว่าคุ้มมั้ย (ส่วนตัวไม่คุ้ม เพราะกินครั้งละ 6 จาน) ตีเป็นจานละ 35 บาท กินในห้องแอร์ #หนีไป #ไม่ตรงปก ส่วนรสชาติ ไม่บอกครับเซ็ง”

ทำให้ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อย่าขายบุฟเฟ่ต์เลยถ้างั้นน่ะ เสียรมณ์เสียลูกค้าเปล่าๆ, ปักไว้ 2 ร้าน กะว่าถ้าไปแถวนั้นตอนไหนอาจจะแวะกินคงต้องคิดใหม่ซะละ เมื่อมาอ่านโพสต์นี้, เอาคำว่า “บุฟเฟ่ต์” ออก, สภาพนี้ ไปศูนย์อาหารแถวนั้นดูดีกว่าอีก, ท่าทางขี้เกียจล้างจาน ล้างช้อน, ในที่สุดก็มีคนคิดเหมือนผมสักที ผมพยายามหารีวิว หลังจากที่ไปกินแล้ว ว่าในความหมายบุฟเฟ่ต์ของร้านมันคือยังไง ครั้งเดียวพอจริงๆ ครับ กินแล้วเสียอารมณ์, เห็นแค่จานกะช้อนก็ไม่ทานแล้วค่ะ ขอผ่าน..