เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ร.ต.อ.สมพร สว่างแสงใส รอง สว.ป. สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พร้อมสายตรวจรถยนต์ เข้าตรวจสอบเหตุหนุ่มคลั่งเมายาทำร้ายภรรยาเสียชีวิต ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ภายในชุมชนเจริญพัฒนา หมู่ 1 ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องพักพบศพ น.ส.อุทุมพร ปานรักษ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ มีผ้าห่มมุ้งคลุมร่าง นอนอยู่บนที่นอน

ตรวจสอบพบบาดแผลถูกของแข็งทุบตีบริเวณใบหน้า ศีรษะ เป็นแผลฉกรรจ์หลายแผล นอกจากนี้ยังพบกระต่ายขูดมะพร้าว เปื้อนเลือดตกอยู่ ข้างบ้านพัก เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน เชื่อว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ต่อมาภายหลังก่อเหตุ เพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา ขณะหลบซ่อนตัวที่บ้านหลังหนึ่งในชุมชน ทราบชื่อ นายธนงศักดิ์ ยอดนวล อายุ 36 ปี เป็นชาว ต.บางไทร อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้เสพยาบ้าประมาณ 30 เม็ด ทำให้เกิดอาการหลอน คิดว่าภรรยาจะมาทำร้าย จึงอาศัยช่วงภรรยาหลับ ใช้กระต่ายขูดมะพร้าวกระหน่ำตีที่ใบหน้า และศีรษะหลายครั้ง จนเสียชีวิต แล้วใช้ผ้าห่มคลุมร่างไว้ก่อนหลบหนี เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.