เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 รับแจ้งเหตุมีครอบครัวลูกงูเหลือม 3 ตัว ยาวประมาณ 1 เมตร เป็นซากงูเหลือมนอนตายอยู่ที่พื้นพร้อมซากหนู 1 ตัว ติดคาอยู่ในตัวงู และงูเหลือมขดอยู่บริเวณท่อฮูดดูดควัน 1 ตัว และท่อน้ำ 1 ตัว ภายในห้องครัวบ้านเลขที่ 198/898 โครงการหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์โฮมสูง 3 ชั้น เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ไม้หนีบยาวเข้าจับงูใช้เวลา 30 นาที จึงดึงงูเหลือม 2 ตัว ที่มีขนาดเท่าๆ กันใส่ถุงกระสอบที่เตรียมมาได้ ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

สอบถาม น.ส.นิภาพร สังขศิลป์ อายุ 36 ปี อาชีพค้าขาย กล่าวว่า บ้านหลังนี้ไม่ค่อยอยู่ และนานๆ จะใช้ครัว แต่วันนี้กลับมาบ้านเปิดประตูครัวได้กลิ่นหนูตายเลยดูใต้ถังน้ำแข็ง เห็นหางหนู พอดึงออกมามีซากลูกงูเหลือมกินหนูเข้าไปทั้งตัวแล้วตายคู่กันอยู่ จึงมองหาภายในครัวว่ามีอีกหรือไม่ตามช่องต่างๆ จนมาเจอตรงท่อน้ำอีก 1 ตัว และเจอบนท่อฮูดดูดควันอีก 1 ตัว ซึ่งมีขนาดเดียวกัน จึงโทรฯ เรียกกู้ภัยและเฝ้าไว้เพราะกลัวงูหนี รอกู้ภัยให้เข้ามาช่วยจับไป ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่บ้านมีงูเข้า รู้สึกระแวง และอาจจะต้องรื้อครัวใหม่ทั้งหมด เพราะมันมีช่องที่อาจจะเข้ามาอีกได้ ข้างหลังบ้านเป็นป่า ซึ่งมีการถมดินไปบ้างแล้ว แต่บริเวณนั้นไม่มีบ้านคน เงียบๆ อาจจะมีงูอาศัยอยู่ได้

น.ส.บุปผา อ่ำพ่วง อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 กล่าวว่า คิดว่าน่าจะมีอีก เพราะงู 1 ตัวท้องครั้งหนึ่งประมาณ 30 ตัว และ 3 ตัวที่จับวันนี้ ขนาดตัวเท่าๆ กัน น่าจะอยู่ข้างหลังบ้านที่เป็นป่ารก ส่วน 3 ตัว ที่เข้ามาในบ้านน่าจะตามหนูเข้ามา จึงอยากแนะนำ ถ้าก่อนใช้ห้องน้ำให้กดชักโครกทิ้งสัก 2 ครั้ง แล้วค่อยนั่ง ใช้เสร็จแล้วให้ปิดฝาเพื่อความปลอดภัย แต่ถ้าความเคยชิน บางบ้านอาจจะไม่เปิดไฟเวลาเข้าห้องน้ำ ควรเปิดไฟ เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีงูหลบอยู่ตรงไหน ถ้าบ้านไหนเจองูและต้องการให้ช่วยจับ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 08-1309-2864 และ 08-6972-5836 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างจับงูอยู่ ยังคงมีชาวบ้านบ้านใกล้เรือนเคียงที่อยู่ใกล้กันมาตรวจสอบและสอบถามวิธีป้องกัน เนื่องจากมีพื้นที่ติดกับป่ารกเหมือนกัน เพื่อนำไปปฏิบัติตามเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดกับงูได้ ขณะเดียวกัน ก็มีบรรดาเซียนตัวเลข คอหวย ไม่ลืมส่องเลขที่บ้าน รวมถึงจำนวนงู หนู ไปตีเลขเด็ดเสี่ยงโชคลุ้นรวยงวด 1 ก.ค. นี้ตามระเบียบ