จากกรณี นักร้องชื่อดัง “หนุ่ม กะลา” หรือ ณพสิน แสงสุวรรณ อายุ 41 ปี ที่ออกมายอมรับว่า ได้แยกทางกับภรรยาสาว “จูน เพ็ญชุลี หนูแก้ว” หลังครองรักกันมากว่า 27 ปี หลังจากเกิดกระแสข่าวว่า ฝ่ายนักร้องหนุ่มเสียงนุ่มแอบกิ๊กสาวคนสนิท จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ในรายการ โหนกระแส ช่อง 3 โดย พิธีกร หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้พูดคุยกับ “หนุ่ม กะลา” ผ่านทางโทรศัพท์ในช่วงท้ายรายการ ทำนองว่า ความจริงตอนนี้ สังคมกำลังจับตาดูว่า หนุ่มกับผู้หญิงคนนั้นจะเอายังไงกันต่อไป อันนี้พี่พูดตรง ๆ ทั้งสองท่าน จากใจจริง ตรง ๆ เลยนะ พี่ไม่อยากสัมภาษณ์เรื่องนี้เลย ไม่อยากคุยเลยจริง ๆ จริง ๆ พี่กลัว เออพี่ก็จังไร มาก่อนอะหนุ่ม แล้วเราชื่อเหมือนกันด้วย พี่ก็ไม่อยากให้คนมาว่า คนชื่อหนุ่มมันจังไรทุกคน นึกออกไหม? พี่ก็ไม่ค่อยอยากพูดหรอก แล้วพี่ก็ไม่รู้ว่าอนาคตมันจะเป็นยังไง คือมนุษย์บางทีมันมีคำว่า “พลาด” ไม่มีใครเดินอยู่บนเส้นตรง แล้ววันหนึ่งมันตกจากเส้นตรงไป วันนั้นก็อาจเป็นวันที่เราซวยก็ได้ อาจจะตั้งใจก็ดี ไม่ตั้งใจก็ดี แต่อยากจะบอก “หนุ่ม” ว่า

พี่เข้าใจ “มนุษย์ผู้ชาย” เป็นอย่างดี เวลาที่มันเห็นน้ำที่มีแหน และมันอยากจะประลองความแข็งแกร่งในการโดดลงน้ำ เพื่อพิสูจน์ตัวเองเนี่ย มันก็ไม่สนใจใคร แต่เมื่อมันโดดลงไปแล้ว มันรู้มันว่ายไม่ไหว มันก็ต้องกลับขึ้นฝั่งทันที แล้วต้องรีบเช็ดแหนออก แต่ถ้าคุณคิดว่าจะประลองกำลัง ว่ายน้ำทวนแหนไปเรื่อย ๆ คุณจะตายเอง เพราะฉะนั้นหนุ่มจงจำคำที่พูดไว้นะ เราต้องอย่าตายเพราะแหน เราต้องกลับขึ้นมาให้ได้ แล้วเช็ดแหนทิ้งไป เพราะมันไม่มีความสำคัญอะไรกับชีวิตเรา เข้าใจความหมายของพี่นะ โดย หนุ่ม กะลา ตอบว่า เข้าใจครับพี่หนุ่ม

โดย หนุ่ม กรรชัย กล่าวต่อไปอีกว่า สิ่งที่สำคัญวันนี้คือลูก ชัดเจนนะ ชัดเจนต่อสังคมนะ สังคมคนไทย ผมว่าหากคุณทำผิด แล้วยอมรับผิด ไม่กลับไปกระทำผิดอีก ผมว่าเขาให้อภัย พี่เองก็เป็นคนที่เละเทะมาก่อน แต่วันหนึ่งสังคมให้อภัยแล้ว ก็ต้องใช้โอกาสนั้นให้ถูกต้องด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากรายการ โหนกระแส