เป็นอีกหนึ่งข่าวช็อกวงการบันเทิงเกาหลี หลังจากเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ตามเวลาเกาหลี มีรายงานข่าวอย่างเป็นทางการว่า นักร้องจากเวทีชื่อดังอย่าง ชเวซองบง (Choi Sung Bong) อายุ 33 ปี ถูกพบว่าเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ที่บ้านของเขาในกรุงโซล สื่อเกาหลีคาดว่า เขาตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังจากโพสต์ข้อความลาผ่านช่องยูทูบของเขา โดยมีใจความที่ว่า ตนนั้นขอโทษและขอชดใช้ความผิดที่เคยทำ ขณะที่ทางตำรวจกำลังดำเนินการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนของผู้เสียชีวิต

สำหรับ “ชเวซองบง” แจ้งเกิดในฐานะผู้เข้าแข่งขันออดิชั่นบนเวทีชื่อดัง อย่างรายการ “Korea’s Got Talent” ของช่อง tvN ในปี 2554 โดยเขาสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก หลังจากที่อ้างเรื่องราวชีวิตยากลำบาก จากที่เคยหนีออกจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และต้องทนกับการใช้แรงงานอย่างยากลำบาก แต่ไม่เคยล้มเลิกความฝันที่จะเป็นนักร้อง จนได้เดบิวต์เป็นนักร้องตามที่ฝัน ในช่วงเดือนมกราคม 2564

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน “ชเวซองบง” ได้ออกมาขอโทษทุกคนที่สนับสนุนเขามาตลอดตั้งแต่ประกวด Korea’s Got Talent เนื่องจากอ้างว่าป่วยเป็นมะเร็ง พร้อมเปิดรับบริจาคจากผู้ใจบุญเพื่อทำอัลบั้มชุดใหม่ ก่อนจะถูกยูทูบเบอร์ อีจินโฮ จับไต๋ได้ว่าโกหกเรื่องอาการป่วย และในที่สุดเจ้าตัวก็ออกมายอมรับว่ากุเรื่องจริง ทั้งยังขอโทษไปยังผู้ป่วยและครอบครัวของผู้ป่วย และยังขอพักทุกอย่าง รวมถึงความฝันที่อยากกลับไปร้องเพลงอีกครั้ง เพื่อสำนึกผิดกับสิ่งที่เขาทำลงไป..