“ช้างศึกจูเนียร์” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 17 ปี ยิงทดเวลา ชนะ เยเมน 1-0 คว้าแชมป์กลุ่ม A ด้วยการชนะรวด 3 นัด ในฟุตบอลอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่สนามปทุมธานี สเตเดียม วันที่ 21 มิ.ย.66

ทีมไทย ที่ชนะ ลาว 2-1, ชนะ มาเลเซีย 3-0 มาแย่งแชมป์กลุ่มกับ เยเมน ที่ชนะรวด เข้ารอบแล้ว เช่นกัน โดย ไทยต้องชนะ เพราะผลต่างประตูได้เสียดีกว่า เกมทำท่าจะจบด้วยการเสมอ 0-0 แต่ไทย มาได้ประตูชัย ช่วงทดเวลา จากลูกฟรีคิก ชนสรณ์ โชคลาภเปิดให้ ธนกฤต ล้อมนาค โขกเข้าไปให้ ทีมชาติไทย ชนะ1-0 คว้า 9 แต้มเต็ม

ทำให้ทีมไทย ชนะรวด คว้าแชมป์กลุ่ม เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นอันดับ 1 ในกลุ่ม A ไปรอพบ อันดับ 2 กลุ่ม B ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย. เวลา 21.00 น. ที่ ปทุมธานี สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทรู ไอดี ซึ่งรอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นนัดสำคัญอย่างยิ่ง ทีมชนะ จะเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอล 17 ปีโลก ทันที

สำหรับคู่แข่งของไทย คือทีมในกลุ่ม B ที่ตอนนี้ เกาหลีใต้ เข้ารอบแล้ว ชนะรวด มี 6 แต้ม, อิหร่าน 4 แต้ม และ กาตาร์ 1 แต้ม นัดสุดท้าย วันที่ 22 มิ.ย. เกาหลีใต้ พบ อิหร่าน และ กาตาร์ พบ อัฟกานิสถาน ที่ตกรอบแล้ว

โดยมีแนวโน้มที่ไทย จะพบ อิหร่าน สูง เพราะ อิหร่าน ผลต่างประตูได้เสีย ดีกว่า กาตาร์ ถึง 10 ลูก ถึงแพ้ ก็น่าจะเกาะที่ 2 แต่หาก อิหร่าน พลิกชนะ เกาหลีใต้ ได้ อิหร่าน จะยึดที่ 1 แทน แล้ว โสมขาว หล่นที่ 2.