ถือเป็นอีกหนึ่งเจ้าแม่งานเข้าเลยก็ว่าได้ สำหรับพิธีกรนักแสดงสาว แพท ณปภา คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรองของ น้องเรซซิ่ง เพราะไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ก็จะเกิดดราม่าเข้ามาตลอด ล่าสุดแพทออกมาเปิดใจในรายการโต๊ะหนูแหม่ม พร้อมเผยถึงรักครั้งใหม่กับหนุ่มคนสนิท ที่อายุห่างกันถึง 14 ปี

แพท เผยว่า “เรื่องดราม่าทอดไข่เจียว คือปกติเราเป็นคนไม่ได้ชอบทำกับข้าว และพื้นมันสกปรกอยู่แล้ว ซึ่งขัดแล้วมันขัดไม่ออก แต่หลังจากเกิดดราม่า หนูรื้อพื้นทำใหม่หมดเลย ซึ่งก็มีคนอินบ็อกซ์เข้ามาขออนุญาตทำพื้นให้ใหม่ แล้ววันนั้นอยากจะกินข้าวมาก หิวมาก เราก็เลยทำเมนูไข่เจียว ก็เลยเกิดดราม่านี้ขึ้นมา ซึ่งตอนนี้ก็เปลี่ยนพื้นเรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างของเราไม่ได้สร้างเป็นคอนเทนต์ ไม่ได้ต้องการกระเบื้องใหม่ ทุกอย่างคือธรรมชาติหมดเลย ก่อนหน้านี้ก็เจอดราม่าเรื่องบ้านรก ซึ่งมันก็เป็นธรรมชาติของเรา เขาบอกว่าไม่มีที่เดินโดยเฉพาะพี่เลี้ยงของเรซซิ่ง ล่าสุดพ่อกับพระก็บ่นว่า เราเอาเสื้อผ้าไปอยู่ในห้องพระ หลังจากเกิดดราม่า หนูก็รื้อทำใหม่หมดเลย เป็นห้องที่สวยงามเลย”

“ส่วนดราม่าไม่รับไหว้น้องนักเรียน คลิปนี้เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว นานมาก ซึ่งตอนนั้นเราก็ก้มหัวตอบรับไปแล้วและถึงเดินขึ้นรถ เพราะถ้ามือรับไหว้ไม่ทัน เราก็จะก้มหัวเอาไว้ก่อน หรือบางทีอยากถ่ายรูปกับเรา และเราอาจจะอยู่ในขณะที่เรายังไม่ได้พร้อม หน้าผมไม่ได้แต่ง ซึ่งเราก็ไม่อยากปฏิเสธ แต่เราก็ตอบกลับแบบสุภาพ ซึ่งคนที่ลงคลิปก็อวยเราบอกว่าเราน่ารักมากขนาดรีบยังถ่ายรูป แต่คนที่ดราม่าคือป้าที่ไหนไม่รู้มาคอมเมนต์ เวลาเจอคอมเมนต์ลบๆ หนูก็ต้องกลับไปดูว่าเราผิดจริงไหม ถ้าเราผิดจริงเราต้องยอมรับ เพราะเราอยู่ในวงการมา 20 ปีแล้ว มีลูกมีอะไรแล้ว ถ้าจะสอนลูก ตัวเราต้องเป็นต้นแบบก่อน ผิดก็คือผิด ถูกก็คือถูก ซึ่งป้าคนนั้นก็ไม่ควรคอมเมนต์แบบนั้น ป้าก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ได้อยู่ในจุดนั้น ไม่ได้เป็นคนลงคลิป คอมเมนต์มาต้องให้เกียรติคนที่อยู่ในคลิปด้วย ที่เขาต้องมานั่งตอบอะไรแบบนี้ ไร้สาระ”

“สำหรับดรามาเรซซิ่งเรียนอินเตอร์ ทำไมไม่พูดภาษาอังกฤษ ทุกวันนี้น้องก็ไม่ได้พูด อันนี้ก็อีกหนึ่งคอมเมนต์เหมือนกัน ซึ่งเราก็สงสัยว่าข่าวเอามาเล่นทำไม และเราก็ไม่รู้ว่านักข่าวไปเจอคอมเมนต์นี้ได้ยังไง เพราะเราเข้าไปหาก็ไม่เจอแล้ว สรุปอันนี้เป็นเรื่องของความคิด เป็นเรื่องของอารมณ์ของเขาตอนนั้น เพราะถ้าคนที่ดูคลิปใน TikTok เขาเห็นในทิศทางเดียว ว่าน้องจะแกล้งแม่ แต่มีคอมเมนต์นี้คอมเมนต์เดียวที่ไม่เข้าใจเวลาเหนื่อยแล้วจะคุยคนเดียว เพราะเราโตมาคนเดียว อาจจะได้ความแข็งแรงจากคุณย่ามา เวลาเหนื่อยจะไม่ฟูมฟาย ไม่แสดงความอ่อนแอ แต่ก็ร้องไห้ปกติ เวลาเหนื่อยเวลาโกรธ เราก็มีอารมณ์แต่จะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น เพราะคิดว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป และลูกคือกำลังใจสำคัญ เราก็ไม่อยากให้คนเห็นเราในโหมดอ่อนแอ เรื่องเปิดตัวแฟน อย่าเรียกว่าเปิดตัว ตกกระไดพลอยโจนมากกว่า (แฟนเหรอ?) คนรู้จัก (หัวเราะ) ห่างกัน 14 ปี เขาเด็กกว่า เด็กมาก เราไม่ได้เลือกคบเด็กค่ะ เป็นความบังเอิญแล้วคุยกันเข้าใจ ซึ่งตอนแรกเราจะแนะนำให้น้องสาว สรุปว่าได้เอง ไม่รู้ทำไมเป็นแบบนั้นได้”