เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ มิ่งเมือง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุหญิงเสียชีวิตบนเตียงนอน 1 ราย และชายผูกคอเสียชีวิตในห้องน้ำ 1 ราย ของคอนโดฯ หรูแห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส. แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 3 ห้อง 311 พบศพหญิงนอนเสียชีวิตบนที่นอน ทราบชื่อคือ น.ส.นิพาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ชาว อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพนอนหงายเสียชีวิต สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาโดยประมาณ 1-2 วัน ส่วนในห้องน้ำพบศพชาย เบื้องต้นไม่ทราบชื่อ-นามสกุล สภาพผูกคอด้วยเชือกในท่ายืน คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 1 วัน ในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดไม่พบเหตุชายแปลกหน้าหรือคนร้ายเข้าออกในห้อง

พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้หญิงเสียชีวิตก่อน ส่วนผู้ชายเสียชีวิตทีหลัง ในลักษณะผูกคอตนเอง ตอนนี้กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อดูการเข้าออก จากการตรวจสอบดูกล้องวงจรปิด เบื้องต้นพบแค่ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนที่เดินเข้า-ออก เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ช่วงประมาณ 5 โมงเย็น ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการเสียชีวิตของผู้หญิง ต้องรอแพทย์จากนิติเวชชันสูตรพลิกศพก่อน และมาประกอบกับหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อระบุสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตอีกครั้ง

สอบถามคนดูแลคอนโดฯ เล่าว่า ตนได้มาเคาะห้องผู้เช่าเพื่อที่จะเก็บค่าเช่าห้องพัก แต่ผู้เช่าไม่ตอบรับ จากนั้นตนได้เปิดประตูเข้าไปในห้องพัก พบผู้เช่าเป็นหญิงนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน สภาพศพนอนหงายห่มด้วยผ้าห่มแบบเรียบร้อย จากนั้นตนได้เปิดห้องน้ำภายในห้องพัก และพบผู้ชายอีกหนึ่งคน ผูกคอเสียชีวิตภายในห้องน้ำ สภาพยืนผูกคอด้วยเชือก จากนั้นตนจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบ

จากการสอบถามเพิ่มเติมทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นผู้เช่ารายวัน ได้มาเช่าห้องพัก เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 66 จนกระทั่งวันที่ 20 มิ.ย. 66 เวลาประมาณ 09.30 น. เห็นผู้เช่าซึ่งเป็นชายออกมาจากห้องนอนลงมาทิ้งขยะ พบเห็นครั้งสุดท้าย และชุดสืบสวนอยู่ระหว่างดูกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม แต่ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือร่องรอยการเข้ามาของบุคคลอื่นๆ ในช่วงเกิดเหตุคาดว่าฝ่ายชายคงเป็นฝ่ายลงมือฆ่าฝ่ายหญิงก่อนแล้วเฝ้าศพอยู่ 1 คืน จึงผูกคอตายตาม ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจจะมาจากความหึงหวง.