เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 มิ.ย.ที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เดินทางมามอบเงินจำนวน 1 แสนบาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัว และงานศพของนายขุมทอง เปรมมณี หรือน้องเบนซ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 รร.ราชวินิตมัธยม ที่เสียชีวิตจากเหตุถังดับเพลิง Co2 เกิดระเบิดขณะซ้อมดับเพลิง โดยเหตุเกิดภายในโรงเรียน เมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) ที่ผ่านมา โดยมีญาติของน้องเบนซ์ เป็นผู้รับมอบเงินดังกล่าว

โดยนายชูวิทย์ เปิดเผยว่า ขอเรียกร้องให้ทาง กรุงเทพมหานคร ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ หรืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับซ้อม สาธิต เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยแบบนี้อีก ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ น้องเบนซ์ นั้นถือว่ารุนแรงมาก ส่งผลให้เกิดความสะเทือนใจในสังคม ผู้ปกครอง และประชาชนที่ดูข่าว

“ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ขอบริจาคเงินส่วนตัวช่วยเหลือครอบครัวและงานศพของ น้องเบนซ์ จำนวน 1 แสนบาท ส่วนการตรวจสอบเรื่องสาเหตุของถังดับเพลิงที่ระเบิด และการดำเนินคดีนั้น ก็รอฟังว่า ตำรวจจะสรุปเช่นไร เพราะโดยส่วนตัวมองว่า หากเป็นถังใหม่ เหตุการณ์การระเบิดก็คงจะไม่เกิดขึ้น ดังนั้น กทม. ควรจะทบทวนถึงอุปกรณ์เหล่านี้ได้แล้ว เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ป้องกัน และช่วยระงับเหตุไฟไหม้ ซึ่งสำคัญกับประชาชน” นายชูวิทย์ กล่าว