เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากไวยาวัจกรวัดใหม่ปิ่นเกลียว ว่าพระครูปราการลักษาภิบาล “หลวงพ่อสมพงษ์ ธีรธมฺโม” ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดใหม่ปิ่นเกลียว ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม ได้มรณภาพอย่างสงบแล้วเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันนี้ ภายในในกุฏิ โดยหลวงพ่อละสังขารลักษณะจำวัดหลับอย่างสงบนิ่ง รวมสิริอายุ 86 ปี 7 เดือน 5 วัน

ด้านพระสงฆ์ที่คอยดูแลหลวงพ่อสมพงษ์ กล่าวว่า ประมาณตี 3 ได้ลุกขึ้นมาดูหลวงพ่อที่นอนบนเตียง เห็นว่าท่านหลับสบายดีปกติ จึงออกไปทำกิจวัตรด้านนอกกุฏิ แล้วกลับเข้ามาเรียกหลวงพ่อ แต่ไม่มีการตอบสนอง จึงแจ้งพระผู้ช่วยเจ้าอาวาส และพระ รวมถึงญาติหลวงพ่อให้มาดู พบว่าหลวงพ่อละสังขารแล้ว และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์เวรโรงพยาบาลนครปฐม มาตรวจสอบต่อไป

สำหรับพระครูปราการลักษาภิบาล หลวงพ่อสมพงษ์ ธีรธมฺโม ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดใหม่ปิ่นเกลียว เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 21 พ.ย. 2479 ชาวตำบลหันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท ท่านอุปสมบท เมื่อปี 2499 ที่วัดท่ากฤษณา อ.หันคา จ.ชัยนาท แล้วมาจำพรรษาที่วัดใหม่ปิ่นเกลียว กระทั่งปี 2510 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดใหม่ปิ่นเกลียว (รูปที่ 8) ปี 2514 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าคณะอำเภอกำแพงแสน จ.นครปฐม ปี 2552 เป็นรองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม และปี 2557 เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม

หลวงพ่อสมพงษ์ เป็นศิษย์พุทธาคมสายหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง อีกหนึ่งรูปที่หลวงปู่หลิว ให้สร้างเต่า เมื่อปี พ.ศ. 2536 มหาพุทธาภิเษก วัตถุมงคลรุ่นเสาร์ 5 โดยพระเกจิ 64 รูป นั่งปลุกเสก มีหลวงปู่หลิว หลวงปู่ปั่น อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม มาร่วมปลุกเสก และหลวงพ่ออวยพร เจ้าอาวาสวัดดอนยายหอม รูปปัจจุบัน แต่ด้วยหลวงพ่อสมพงษ์ ท่านได้สร้างชูชกเพิ่มพูนทรัพย์ ด้วยในวาระเดียวกัน เพื่อไว้แจกในงานฝังลูกนิมิตวัดใหม่ปิ่นเกลียว ในปี 2540 และในปีนั้นเอง “ชูชกเพิ่มพูนทรัพย์” หลวงพ่อสมพงษ์ วัดใหม่ปิ่นเกลียว ก็โด่งดังไปทั้งประเทศ เนื่องจากแม่ค้าที่มาขายของในงานปิดทองฝังลูกนิมิต ถูกหวยกว่าล้านบาท เพราะเชื่อว่า “ชูชกเพิ่มพูนทรัพย์” ให้ลาภ ตั้งแต่นั้นมา “ชูชกเพิ่มพูนทรัพย์” วัดใหม่ปิ่นเกลียว ก็ติดอันดับ ผู้คนรู้จักหลวงพ่อสมพงษ์ และวัดใหม่ปิ่นเกลียว มากขึ้นจวบจนทุกวันนี้.