เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ศิวกร ณ สกุล” โพสต์คลิปจากกล้องวิดีโอบนหมวกกันน็อก ความยาว 4.01 นาที พร้อมโดยเป็นคลิปขณะที่เจ้าตัวกำลังขี่​ จยย.ช่วงกลางคืน แต่เมื่อผ่านป้ายรถเมล์ที่ว่างเปล่า เจ้าตัวก็ร้องตกใจว่า ทำไมมีเด็กมานั่งอยู่คนเดียว จึงขี่รถย้อนกลับมาคุยกับเด็กทั้งๆ​ ที่ในคลิปไม่มีใครอยู่ จากนั้นเจ้าตัวก็เรียกให้เด็กขึ้นซ้อนท้าย​ จยย.เพื่ออาสาพาไปส่ง ก่อนจะสอบถามว่า พ่อแม่ไปไหน ได้ความว่า พ่อแม่ไปทำธุระที่วัดแสนสุข จากนั้นเจ้าตัวก็ขี่รถ​ จยย.ไปเรื่อยๆจนกระทั่งภาพตัดไป

ทั้งนี้ เจ้าตัวได้ระบุข้อความว่า “ไม่ได้ขอให้เชื่อ ถ้าไม่เชื่อ ก็ให้คิดว่าผมแสดงเพื่ออยากดังก็ได้ครับ” ใครก็ได้อธิบายให้ผมเข้าใจที ผมคงบ้าคุยคนเดียว เจอเด็กผู้ชายยืนรอรถ เด็กมากๆ ประมาน 8-9 ขวบ ถามพ่อแม่ไปไหน บอกพ่อแม่อยู่วัดแสนสุข ผมก็อาสาขับรถไปส่ง แต่กลับมาดูกล้องอีกที เหมือนผมคุยคนเดียว หรือ คุยกับใครไม่รู้”

Edit ถ่ายไม่ถึงตอนถึงหน้าวัดนะครับ แบตหมดก่อน น้องยกมือไหว้ขอบคุณครับ แล้วก็วิ่งเข้าไปในวัด
Edit ผมไม่เสพ ผมไม่ดูด ผมไม่ดม ผมดื่มอย่างเดียวครับ
Edit ที่เวลาวันเวลาไม่ตรง ผมถอดแกะแบตกล้องบ่อยครับ ใครเล่นกล้องน่าจะรู้

หลังเจ้าตัวโพสต์ไปก็มีเข้ามารับชมกว่า 2.9 แสนครั้ง แชร์ออกไปกว่า 1.3 หมื่นครั้ง รวมทั้งเข้ามาแสดงความคิดกว่า 3.7 พันความเห็นด้วยกัน ซึ่งต่อมาเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ก็แชร์ภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุในอดีต พร้อมระบุข้อความว่า “ก็อ้างอิงจาก fb: ค.ฅน สร้างภาพ เมื่อหลายปีก่อนมีอุบัติเหตุใหญ่หน้า ซอยหทัยราษฎร์ พาณิชย์มีนเก่า จะบังเอิญ หรือ ไม่บังเอิญ จะเชื่อ หรือ ไม่เชื่อ ใช้ดุลพินิจของตัวเองตัดสินครับผม”

อย่างไรก็ตาม วานนี้ (6 ก.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว ได้โพสต์ชี้แจงไว้ด้วยว่า จบโพสต์เดียวไม่พูดอะไรเยอะแล้วครับ อ่านแล้วหงุดหงิด

-ผมไม่เสพยาเสพติดที่ผิดกฎหมายครับ คนรอบตัวรอบข้างรู้ดี ถ้าไม่เชื่อให้นัดเจอกันซื้อที่ตรวจสารเสพติด เดี๋ยวซื้อให้เลย ถ้าเจอให้ด่าได้ ถ้าไม่เจอ ผมแจ้งความเรียกค่าเสียหาย มาพิมพ์มาพูดแบบนี้ ผมเสียหายครับ

-วันที่ละเวลาในคลิปไม่สอดคล้องกัน เป็นเพราะผมไม่ได้ตั้งเวลากับวันที่ไว้ครับ สาเหตุน่าจะถอดแบตกล้องบ่อย

-ปัญญาอ่อน สติไม่ดี ทำคอนเทนต์ หิวแสง อยากดัง บอกตามตรงนะครับ แล้วแต่จะคิด ที่ลงคลิปให้ดูเพราะสงสัย ก็เจอแบบนั้นจริงๆ ผมไม่ได้ตั้งใจให้เชื่อนะครับ ถ้าไม่เชื่อ ให้คิดว่าผมลงทุนย้อนศรรถตอนรถเยอะๆเพื่อแสดงก็ไม่ว่าครับ สรุปคือ คิดแค่ว่าผมบ้า ผมแสดง ครับ

-คนปกติที่ไหนจะมารับคนแปลกหน้าไปส่งถึงที่หมาย งั้นแสดงว่า ผมเป็นคนไม่ปกติครับ ถ้าผมไม่ปกติ ก็ไม่น่าเดือดร้อนแทนเลย คนปกตินี่ช่วยเหลือคนไม่ได้ใช่ไหม? ยอมเป็นคนไม่ปกติดีกว่า

-ช่องข่าวไหนเอาคลิปไปลงหรือทำข่าว รบกวนทักมาบอกหน่อยครับ ที่โพสต์โพสต์นี้ขึ้นมา เพราะช่องข่าว …เอาไปลงโดยไม่ขออนุญาต ทำให้มีคนมาหาว่าผมติดยา ผมเสพยา แบบจริงๆ​ จังๆ

ดูเพื่อความสนุกเถอะครับ คิดซะว่าเป็นการแสดงเถอะ

ขอบคุณคลิป และข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ศิวกร ณ สกุล