กรณีเจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว จับกุมรถบรรทุกทุเรียนกว่า 8 ตัน บริเวณถนน 317 (สระแก้ว-จันทบุรี) ช่วงบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลวังสมบูรณ์ ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โดยในรถบรรทุก 6 ล้อ ตรวจพบทุเรียนสด โดยระบุว่า มีถิ่นกำเนิดในต่างประเทศ และไม่มีเอกสารหลักฐานแสดงการผ่านพิธีการศุลกากร จึงตรวจยึดทุเรียน 8,420 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 1,178,800 บาท พร้อมนำตัวผู้ต้องหาและยานพาหนะ ส่งด่านศุลกากรอรัญประเทศ ดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งหลังจากนั้นมีการนำทุเรียนไปจำหน่ายจ่ายแจกให้กับหน่วยงานราชการต่าง ๆ หน่วยละ 50 ลูก ในราคา 7,500 บาท จนเกือบหมด กระทั่งเจ้าของล้ง ออกมาร้องเรียน และทางกรมศุลออกมาชี้แจ้ง ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

‘เจ้าของล้งทุเรียน’ เดือดแจ้งเอาผิดจนท.ศุลกากร มั่วขายทุเรียนของกลางกว่า 8 ตัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “อัมรินทร์ ยี่เฮง” เจ้าของล้งทุเรียน ออกมาโพสต์ภาพบันทึกจับกุม 2 ฉบับ พร้อมข้อความระบุว่า “ถึงอธิบดี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเมื่อเอกสารตัวเลขตรงกันแต่ศุลกากรเปลี่ยนสำนวนในคดีเปลี่ยนผู้ต้องหาในคดี แบบนี้ทำได้ด้วยหรืออธิบดีช่วยตอบผมหน่อย แล้วคุณก็หยุดเลิกโทรไปตามคนขับรถซะทีเพราะตอนนี้คนขับรถอยู่กับผมรออธิบายให้ฟัง

กรมศุลฯ เคลียร์ดราม่านำเข้า ‘ทุเรียน’ สั่งดำเนินคดีเด็ดขาด ชี้หลักฐานครบ-ขายปันส่วนถูกต้อง

รถ 6 ล้อไม่มี GPS อธิบดีคุณกำลังนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จอยู่นะครับ อย่างที่ลูกน้องคุณโทรมาเมื่อคืนคนละหมัด คุณฟ้องผมก็สู้ แต่เอาที่แน่ๆวันนี้ คุณเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาเนี่ย ผมจะดำเนินคดีกับคนที่ทำสำนวน ดูเอาก็แล้วกันนะครับ เล่นกันง่ายเนาะ หาแXกกันง่ายจริงๆ แต่ที่แน่ๆ มึงตั้งกรรมการสอบเรื่องบุกโรงงานเขาให้กูก่อนนะ”

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจเฟซบุ๊ก “อัมรินทร์ ยี่เฮง”