การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “RAAT Thailand Endurance International Championship 2023” สนามที่ 2 ในงานบางแสน กรังด์ปรีซ์ 2023 ณ สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 27-28 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดย โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ (Toyota Gazoo Racing Team Thailand) ยังลงสนามต่อเนื่องในการแข่งขันมาราธอนความเร็วสนาม 2 ในสนามเฉพาะกิจรูปแบบสตรีทเซอร์กิต เลียบชายหาดบางแสน ลงสนามใน 2 รุ่น ใช้เวลาแข่งขันรวม 4 ชม. ออกสตาร์ทในรูปแบบโรลลิ่งสตาร์ท

โดยรุ่น Touring Car ใช้รถ Toyota 86 จำนวน 2 คัน โดยรถหมายเลข 19 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ และกฤษฎิ์ วสุรัตน์ ลงสนาม ประเดิมไม้แรกเป็นการขับของ แมน-ณัฐพงษ์ ก่อนส่งให้ ต้นกล้า-กฤษฎิ์ และปิดท้ายด้วย เอ็กซ์-อัครพงษ์ โชว์ฝีมือความแกร่งผนึกกำลังกันท่ามกลางความหนาแน่นของรถแข่งในสนามที่มากถึง 44 คัน มีการสลับตำแหน่งหลายครั้งก่อนเข้าสู่ชั่วโมงสุดท้าย สามารถพลิกเกมขึ้นนำทิ้งห่างได้สำเร็จเข้าธงหมากรุกรับถ้วยแชมป์อันดับ 1 ของรุ่น Touring Car และอันดับ 1 แบบ Overall ด้วยสถิติ 84 รอบ

ส่วนรถหมายเลข 20 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ Hermann ซึ่งทำผลงานได้ดีรักษาตำแหน่งได้อย่างสม่ำเสมอก่อนจบการแข่งขันอันดับ 5 ของรุ่น Touring Car และอันดับ 5 แบบ Overall ด้วยสถิติ 81 รอบ

ขณะที่ รุ่น Corolla Altis One Make Race ใช้รถ Corolla Altis GR Sport หมายเลข 37 ขับโดย ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ, ณ ดล วัฒนธรรม และ เคนทาโร่ ชิบะ DNF เพราะอุบัติเหตุ

หลังจบการแข่งขัน “คุณอาร์โต้” สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งสังกัด โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ กล่าวว่า วันนี้เป็นเกมที่ตื่นเต้นมากครับอากาศดีเหมาะกับการแข่งขัน นักแข่งในทีมทำผลงานออกมาได้ดีเยี่ยมเป็นที่น่าพอใจ แม้จะมีอุบัติเหตุเป็นระยะและมีธงแดงหยุดการแข่งขันไปหลายช่วงก็ตามแต่ทีมงานก็สามารถปรับแผนรับมือได้เยี่ยม จนทีมของเราสามารถคว้าถ้วยแชมป์ครองโพเดียมได้สำเร็จ และในวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์นี้ ทีมยังมีแข่งต่ออีก อยากเชิญชวนให้แฟนๆ ติดตามชมและเชียร์นักแข่งทีมเราในการแข่งขันรายการต่อไปด้วย

สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต ติดตามชมและเชียร์ Toyota Gazoo Racing Team Thailand ที่ยังมีโปรแกรมลงสนามแข่งขันต่อในรายการ “Thailand Super Series 2023” ภายใต้เทศกาลความเร็ว “Bangsaen GrandPrix 2023” ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.-2 ก.ค.นี้ ที่สนามเลียบชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ร่วมติดตามชมภาพการแข่งขันและบรรยากาศของการแข่งขันของทีมเพิ่มเติมได้ที่ Facebook และ Instagram: ToyotaGazooRacingTeamThailand