เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี อุ้มลูกสาววัย 2 ขวบ ป่วยพัฒนาการช้า เดินทางจาก จ.ชลบุรี เข้าร้องทุกข์ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังนำลูกไปฝากสถานรับเลี้ยงเด็กใกล้หอพัก แล้วถูกล่วงละเมิดทางเพศ มีเลือดออกจากอวัยวะเพศ แพทย์ให้แอดมิตโรงพยาบาลเป็นเวลา 6 วัน เพราะมีอาการติดเชื้อ และหวาดระแวงต้องรักษาร่างกายและฟื้นฟูสภาพจิตใจ

น.ส.เอ เปิดเผยว่า เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวทำงานโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี อาศัยกับลูกสาว 2 คนในหอพัก ลูกสาวเป็นเด็กที่มีพัฒนาการช้าแต่รู้เรื่อง เมื่อบอกให้ทำหรือซักถาม แต่ยังไม่พูด ซึ่งปกติเวลาไปทำงานก็จะฝากเลี้ยงกับคนรับเลี้ยงเด็กใกล้หอพักวันละ 100 บาท กระทั่งเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. เวลาประมาณ 21.00 น. ตนพาลูกไปพูดคุยกับเพื่อนข้างห้อง บอกว่าวันรุ่งขึ้นต้องไปทำธุระ เพื่อนข้างห้องกับสามี อายุประมาณ 50 ปี อาสาดูลูกให้ โดยเพื่อนจะไปทำงาน แต่สามีอยู่บ้านจะช่วยเลี้ยงให้ จะได้ไม่ต้องไปเสียเงินจ้าง ซึ่งตนเห็นว่าที่ผ่านมาทั้ง 2 คน รักเด็กและไม่มีลูก จึงไว้ใจ

น.ส.เอ เผยอีกว่า ช่วงเย็นวันที่ 14 มิ.ย. หลังกลับจากทำธุระ ได้ไปรับลูกกลับมาที่ห้องพัก ขณะอาบน้ำให้ลูกได้ร้องไห้ บอกว่า “เจ็บๆ” พร้อมชี้ที่อวัยวะเพศ ตนเปิดดูพบว่าที่อวัยวะเพศมีเลือดไหลซึมออกมา มีร่องรอยบวมแดง จึงรีบพาไปโรงพยาบาลแพทย์ให้แอดมิตทันที เพราะมีอาการติดเชื้อ พร้อมกับออกใบรับรองแพทย์ระบุว่า “ถูกล่วงละเมิดทางเพศ พัฒนาการช้า” และตนได้ไปแจ้งความวันที่ 15 มิ.ย. ที่ สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี ตำรวจสอบปากคำไว้แล้ว ซึ่งลูกอยู่กับสามีเพื่อนทั้งวัน จึงคิดว่าน่าจะเกิดอะไรขึ้นระหว่างนั้น และเกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้า จึงมาขอความช่วยเหลือจากประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

นางปวีณา เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ชนะไชย เกษมวงศ์ ผกก.สภ.เสม็ด เพื่อสอบถาม และประสาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อให้เร่งติดตามและให้ความช่วยเหลือสองแม่ลูก โดย รอง ผบ.ตร. รับปากจะเร่งติดตามคดีให้ พร้อมกันนี้ยังได้ประสานไปยังกรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับเงินเยียวยา และประสานไปยัง น.ส.จันจิรา ไทยบัณฑิตย์ พม.จังหวัดชลบุรี พร้อมบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมสองแม่ลูกดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจ โดยทางมูลนิธิจะติดตามคดีและให้ความช่วยเหลือร่วมกับกระทรวง พม. อย่างต่อเนื่องต่อไป

นางปวีณา กล่าวเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองที่ต้องทำงานและไม่มีเวลาเลี้ยงลูก ว่า หากจะนำลูกไปฝากเลี้ยง ควรจะต้องเป็นสถานรับเลี้ยงที่ได้มาตรฐาน เพราะหากไปฝากคนทั่วไป ก็ไม่ทราบว่าจะไว้ใจได้หรือไม่ พร้อมขอฝากรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศ มีนโยบายที่ชัดเจนให้บริษัท ห้างร้าน โรงงาน กระทรวงทุกแห่ง ต้องเริ่มต้นที่จะมีศูนย์เด็ก เพื่อให้คุณแม่ที่เพิ่งคลอดลูกได้อยู่ใกล้ชิดกับลูก เพื่อคุณแม่จะได้นำลูกไปเลี้ยงในที่ทำงานได้ ช่วงพักก็มีเวลาได้ให้นมลูกได้ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสภาพจิตใจที่ดีทั้งแม่และลูก และเพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ ที่เป็นอนาคตของชาติ