หลังจากที่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ จวกเดือด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มิ.ย. 66 เรื่องผลงานในซีเกมส์ ไม่ได้เหรียญทอง มีเรื่องทะเลาะวิวาท ทำเสียชื่อเสียง คนไทยอับอาย นายกสมาคมฯ ต้องลาออก

อ่านข่าว : อายชาติอื่น! ‘ประวิตร’ กร้าว ‘สมยศ’ ต้องลาออก – รับไม่ได้ ‘บอลวืดทอง แถมมีตะลุมบอน’

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตนให้ความเคารพรัก พล.อ.ประวิตร เปรียบเสมือนพ่อ เป็นผู้หลักผู้ใหญ่คนสำคัญของประเทศ เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร เป็นลูกผู้ชาย เป็นชายชาติทหาร และแน่นอนว่าต้องเคยผ่านการเล่นกีฬามาบ้าง ย่อมรู้ดีว่าการกีฬานั้นมีแพ้ มีชนะ รวมถึงมีสถานการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้

“ผมว่าท่านประวิตรเป็นชายชาติทหารที่เคยผ่านสงครามมาแล้ว และในสถานการณ์สงครามนั้น ย่อมมีทหารบางนายที่เสียสติ ควบคุมตัวเองไม่ได้เมื่ออยู่สถานการณ์ที่วิกฤติคับขัน”

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อไปว่า เช่นเดียวกับการกีฬาโดยเฉพาะฟุตบอล ไม่รู้ว่าสถานการณ์ตรงนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง ไม่รู้ว่าความกดดันของนักกีฬานั้นมากมายขนาดไหน แน่นอนว่าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนั้น แต่เมื่อทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว ทางสมาคมฯ ได้ดำเนินการลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว ไม่ได้นิ่งเฉย

“ผมย้ำอีกครั้งว่า ผมยังเคารพท่านประวิตรเหมือนเดิม และเชื่อว่าท่านเป็นนักกีฬาที่มีน้ำใจนักกีฬา จะหวั่นก็เพียงอย่างเดียวนั่นคือพวกไดโนเสาร์ตกยุคที่อยู่รอบๆ ตัวท่าน จะคอยยุแยงมากกว่า” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

ส่วนเรื่องการถูกกดดันให้ลาออกนั้น พล.ต.อ.สมยศ ไม่ได้ตอบคำถามเรื่องนี้แต่อย่างใด.