คีลิยัน เอมบัปเป กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของปารีส แซงต์ แชร์กแมง เรียกร้องให้ยุติความรุนแรง โดยมีการเจรจาและพูดคุยอย่างสร้างสรรค์ หลังจากที่ฝรั่งเศสกำลังเผชิญความวุ่นวายจากการประท้วงอย่างหนักจนเกิดความรุนแรง มีการปะทะทำลายทรัพย์สิน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ในกรณีที่ตำรวจใช้ปืนยิงวัยรุ่นชายเสียชีวิต

“ช่วงเวลาแห่งความรุนแรงต้องเว้นให้กับความโศกเศร้า การพูดคุย และเปลี่ยนโครงสร้างใหม่” ข้อความของทีมชาติฝรั่งเศสที่โพสต์บนโซเชียลมีเดียโดยซูเปอร์สตาร์ของเปแอสเช ระบุอีกว่า รู้สึกสะเทือนใจกับการตายของนาเฮล แต่ขอให้อย่าใช้ความรุนแรง แต่เป็นวิธีอื่นๆ ในการแสดงออกอย่างสันติและสร้างสรรค์

ทั้งนี้การปะทะกับตำรวจเกิดขึ้นในหลายเมืองทั่วฝรั่งเศส นับตั้งแต่การเสียชีวิตของนาเฮล วัย 17 ปี ซึ่งถูกตำรวจยิงเสียชีวิตเมื่อวันอังคาร เนื่องจากไม่หยุดรถตามคำสั่งของตำรวจ ทำให้ประชาชนมองว่า ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ส่วนแม่ของนาเฮลอ้างว่า ลูกชายแค่ไม่มีใบขับขี่เท่านั้น

ทีมฟุตบอลฝรั่งเศส เผยในข้อความที่แชร์กันในโซเชียลมีเดียส่วนตัวของพวกเขาว่า “ตั้งแต่เหตุการณ์โศกนาฏกรรมนี้ เราได้เห็นการแสดงออกของความโกรธ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราเข้าใจ แต่การกระทำเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ มันเป็นทรัพย์สินของคุณที่คุณกำลังทำลาย เพื่อนบ้านของคุณ เมืองของคุณ สถานที่ที่คุณอยู่ มีวิธีการแสดงออกอย่างสันติและสร้างสรรค์อื่น ๆ”