เมื่อวันที่ 3 ก.ค. พ.ต.ต.ภคิณ นันบุญ สว.(สอบสวน) สภ.หนองขาม ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่าตัวตายโดยรมควันภายในรถเก๋ง เหตุเกิดบนถนน หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว จอดติดเครื่องอยู่ ภายในรถบริเวณเบาะหน้าฝั่งซ้าย พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายพงศกร (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพมีปรับเบาะเอนนอน โดยพบในรถพบเตาอั้งโล่ จำนวน 1 เตา นอกจากนี้ยังพบจดหมายลาตายอีก 1 ฉบับ เขียนด้วยลายมือ ระบุว่า “ขอโทษที่ต้องทำแบบนี้ พยายามทำทุกอย่าง ไปต่อไม่ไหวจริงๆ ขอโทษพ่อแม่ที่ทำให้เสียใจ มันอัดอั้น ชีวิตไม่เคยมีความสุขแม้แต่วันเดียว ผิดหวังซ้ำซากไม่รู้จะไปต่อยังไง ไม่อยากสู้แล้ว ขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง ปอรักพ่อกับแม่นะ ถึงแม้จะไม่เคยพูดก็ตาม ขอบคุณพ่อกับแม่ ที่ทำให้ปอเกิดมา 25 ปี ลาก่อน” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามพ่อผู้เสียชีวิต เล่าว่า ช่วงเช้านั้น ตนเองจะออกมาขยับรถแต่ไม่พบกุญแจ เลยออกมาดูที่บริเวณรถก็พบลูกชายของตัวเองนอนอยู่ภายใน จากนั้นก็พยายามเรียกยังไงลูกก็ไม่ตื่น จึงได้งัดเปิดประตูเข้าไปก็พบว่าลูกเสียชีวิตลงแล้ว ส่วนบริเวณเบาะหลังของคนขับรถนั้น พบเตาอั้งโล่อยู่จำนวน 1 เตา คาดว่าลูกชายตัวเองน่าจะจุดไฟรมควันตัวเองภายในรถ ส่วนสาเหตุนั้นตนเองยังไม่แน่ใจ เนื่องจากลูกชายตัวเองไม่เคยเอ่ยปากและบ่นอะไรให้ฟัง โดยปกติลูกเป็นคนร่าเริง มีเพื่อนฝูงเยอะ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบังตามขั้นตอน หลังจากนี้จะเร่งทำการสอบสวนบุคคลรอบข้าง เพื่อหาแรงจูงใจของผู้เสียที่คิดสั้นต่อไป.