“เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี เตรียมคว้า จอสโก กวาร์ดิโอล กองหลังทีมชาติโครเอเชียของ แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทีมค่อนข้างแน่นอนแล้ว หลังจาก แม็กซ์ เอแบร์ล ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ ไลป์ซิก ยอมรับว่า นักเตะวัย 21 ปี ต้องการย้ายไปซิตี ในระหว่างที่ทั้งสองฝ่ายกำลังตกลงเรื่องค่าตัวราว 100 ล้านยูโร

กวาร์ดิโอล เป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ ของ เปป กวาร์ดิโอลา ในซัมเมอร์นี้ เจ้าตัวลงเล่น 41 นัดเมื่อฤดูกาลก่อน ช่วยทีมคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล และคว้าตั๋วไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนในฟุตบอลโลกยังเล่นทุกนาทีตลอด 7 แมตช์

แม้มีหลายทีมที่สนใจ กวาร์ดิโอล เช่นกัน แต่ แมนฯ ซิตี เป็นเต็งจ๋า หลังจากคู่แข่งหันไปไล่ล่าเป้าหมายอื่น เชื่อว่า กวาร์ดิโอล ก็ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับซิตีได้แล้วด้วย เอแบร์ล กล่าวว่าทั้งสองทีมเจรจากันอยู่ นักเตะและเอเย่นต์ก็มุ่งมั่นย้ายไปร่วมงานกับ เปป ค่าตัว 100 ล้านยูโรบวกโบนัส กลายเป็นกองหลังที่แพงสุดในประวัติศาสตร์ แต่อาจใช้เวลาอีกสองสามวัน

การมาของ กวาร์ดิโอล จะทำให้ อายเมริค ลาปอร์ต ที่ได้ออกสตาร์ตแค่ 11 เกมในลีกฤดูกาลที่แล้วย้ายออกไป ส่วนขาเข้าเซ็นสัญญากับ มาเตโอ โควาซิช จากเชลซี และกำลังสนใจ เฟรงกี เดอ ยอง ของบาร์เซโลนา แทนที่เป้าหมายเดิม ดีแคลน ไรซ์ ที่กำลังย้ายไปอาร์เซนอล.