กรณีลิขสิทธิ์ฟุตบอลไทย ยังไม่มีข้อสรุป การประมูลมีบริษัทเสนอราคาต่ำจนรับไม่ได้ เสนอมาแค่ 50 ล้านบาท ขณะเดียวกัน แนวทาง 16 สโมสรไทยลีก 1 จะแยกตัวมาบริหารสิทธิประโยชน์เอง ก็ยังไม่ผ่าน สภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพราะต้องการความชัดเจน รายละเอียดมากกว่านี้ พร้อมตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อศึกษาความเป็นไปได้

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในเรื่องนี้ว่า ต้องขอบคุณ 16 สโมสรที่เสนอแนวคิดแก้ไขปัญหามาเพื่อให้บอลไทยเดินหน้าต่อ ทุกคนต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด ไม่อย่างนั้นก็ต้องผูกติดกับใครคนใดคนหนึ่ง แล้วแนวทางที่เสนอมาก็มีหลายประเทศทำกัน แต่บอลไทยไม่ได้มีแค่ไทยลีก 1 มันยังมีส่วนที่ต้องรับผิดชอบทั้งทีมชาติทุกรุ่นอายุ, การจัดการแข่งขัน, อบรมโค้ช, กรรมการ และอื่นๆ อีกมากมาย

“แต่จริงๆ เราเคยมีความตั้งใจให้สโมสรเข้ามาเป็นกรรมการบริหาร แต่พอถึงเวลาประชุมส่งแต่ตัวแทนที่ไม่มีอำนาจตัดสินใจมา ปัญหาแก้ไม่ยาก แค่เข้ามานั่งบริหารด้วยตัวเอง ถ้ารู้สึกไม่สบายใจ ข้องใจการใช้เงิน ก็ให้เข้ามาบริหารด้วยตัวเองเลย จะได้รู้ว่าเป็นอย่างไร อยากให้เข้ามาด้วยซ้ำ ไม่หวงอำนาจเลย” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว