เมื่อวันที่ 4 ก.ค.จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊ก  อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์ลิปวีดีโอ พร้อมข้อความว่า  #ปัญหาโลกแตกปัญหาเพื่อนบ้านขนาดพี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปช่วยดูแล ปัญหายังไม่ถูกแก้ไข วอนผู้ใหญ่ทุกภาคส่วนในพื้นที่บูรณาการร่วมกันแก้ไขปัญหา เหตุเกิดที่หมู่บ้านปิยวรารมย์ ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งมีนาย ..อายุประมาณ 50 กว่า ได้มีอาการคลุ้มคลั่งโวยวายภายในบ้านตัวเองทุกวันบางวันข้ามคืน สงสัยว่าน่าจะมีอาการจิตเวชทนมานานแล้วคับ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณบ้านเลขที่ 124/67 ภายในหมู่บ้านปิยวรารมย์ ถนนสไวปราะชาราษฎ์ ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบเป็นบ้านแบบทาวน์เฮ้าส์ ปลูกติดกันหลายหลัง โดยจากการสังเกตุที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว พบว่า ปิดประตูบ้านไว้ แต่ที่ประตูมีลักษณะเป็นมุ้งลวด โดยมีผู้พักอาศัยอยู่ภายในบ้าน ที่บริเวณด้านหน้าบ้านล็อกประตูเหล็กไว้อีกหนึ่งชั้น  นอกจากนี้ยังพบขวดโซดา และขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ที่ตกกระจายเต็มที่หน้าบ้าน โดยตอนไปถึงยังไม่มีเสียงอะไรดังออกมาจากข้างใน

นายบาส อำพันแสง อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 124/66 ที่พักอาศัยอยู่ติดกัน กล่าวว่า ลุงข้างบ้านเอะอะเสียงดังโวยวาย คลุ้มคลั่งข้ามคืนข้ามคืน โดยตนเองย้ายเข้ามาอยู่ที่บริเวณบ้านหลังนี้ใกล้เคียงกับบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งตั้งแต่มาอยู่เมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว เขาก็มีพฤติกรรมแบบนี้มาโดยตลอด โดยเฉพาะเวลากลางคืนจะส่งเสียงดังโวยวายไม่เป็นภาษา ซึ่งตนเองก็ได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไป พอตำรวจมาถึง เรียกให้แกออกมาแกก็ไม่ยอมออกมา ซึ่งตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้ ก่อนที่จะต้องเดินทางกลับไป โดยตนเองไม่เคยเห็นว่ามีใครมาเยี่ยมหรือมาหา ปกติแกจะอยู่คนเดียว แล้วจะออกไปซื้อของใช้กับข้าว เพียงอาทิตย์ 2 อาทิตย์ครั้งนึง โดยผมเองก็อยากให้มีหน่วยงานไหนที่เข้ามาช่วยเหลือผม โดยการมาดูเขา หรือเข้าไปตรวจสอบเขาว่ามีอาการป่วยทางจิตเวชหรือป่าว ถ้าป่วยจะได้เอาไปรักษา

ด้านน.ส.ดลฤดี พรหมน้อย เจ้าหน้าที่นิติบุคคลของหมู่บ้าน กล่าวว่า เบื้องต้นทางลูกบ้านได้มีการไปแจ้งกับทางเทศบาล และเคยมาร้องเรียนกับทางนิติบุคคลแล้ว แต่เนื่องจากว่าทางผู้ที่ก่อเหตุไม่ได้ออกมาก่อเหตุที่บริเวณด้านนอกของบ้าน ซึ่งทางนิติบุคคลจึงไม่มีอำนาจที่จะทำอะไรได้ ซึ่งตอนนี้ทำได้แค่เพียงเป็นพยานให้กับทางลูกบ้านเวลาไปแจ้งหน่วยงานไหน แต่ทางผู้ก่อเหตุ ก็มีการออกนอกบ้านเวลากลางคืนเพื่อไปซื้อของ หรือไม่ก็สั่งเดลิเวอรี่มาส่งอาหาร แต่พอมีใครมาเรียกหรือมาด่าแกก็จะหัวเราะ ขนาดตำรวจมาเขายังไม่ยอมออกมาเลย โดยพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุจะมีลักษณะสับไก่ สับหมู เอะอะโวยวายเสียงดังไม่เป็นภาษา คล้ายคนของเข้า โดยเมื่อก่อนนี้หลายปีแล้วเคยมีญาติเดินทางมา แต่ช่วงหลังไม่เคยมาเลย โดยเบื้องต้นทางบ้านหลังดังกล่าว ก็ไม่เคยจ่ายค่าส่วนกลางเลยมาเป็นระยะเวลาประมาณ 3 ปี แต่เราก็ต้องเก็บขยะให้เพราะถ้าไม่เก็บ ลูกบ้านใกล้เคียงก็จะได้รับความเดือนร้อนเรื่องกลิ่นอีก