เมื่อวันที่ 6 ก.ค. จากกรณีนางดารัณ แพลอย หรือ อ้อย หรือ ป้าอ้อย อายุ 58 ปี พนักงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี หายตัวไปตั้งแต่ช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยญาติได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี ต่อมาตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิด และตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ของนางอ้อย พบว่าก่อนที่นางอ้อยจะหายตัวไป ได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับนางสาวเอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทที่ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยเดียวกัน เป็นสายสุดท้าย ก่อนจะขาดการติดต่อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ของนางอ้อย ที่หายไปถูกจอดทิ้งไว้ที่บ้านของนางสาวเอ ในพื้นที่ ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึงได้นำตัวนางสาวเอ มาสอบปากคำเมื่อวันที่ 5 ก.ค. เป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง ล่าสุดเช้าวันนี้ นางสาวเอเปิดปากรับสารภาพกับตำรวจว่า ตนเองและนายกอล์ฟเพื่อนชาย เป็นคนลงมือฆ่านางอ้อย ก่อนจะนำศพไปทิ้งในพื้นที่ห่างจากท่าจอดแพขนานยนต์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ประมาณ 1 กม. ติดถนนสายไปตัว อ.ศรีสวัสดิ์ และติดกับอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์

จากนั้นตำรวจได้ประสานขอความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ส่งกำลังไปดูตามจุดที่นางสาวเอ อ้างว่านำศพของนางอ้อยไปทิ้ง กระทั่งพบศพของผู้หญิงคนหนึ่งตกลงไปอยู่บริเวณหน้าผาริมถนนลึกเกือบ 10 เมตร ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ จึงได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ใช้อุปกรณ์โรยตัวลงไปนำศพดังกล่าวขึ้นมาตรวจสอบ คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 6-7 วัน

วันนี้ พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี พร้อมกำลังตำรวจได้นำตัวนางสาวเอ ไปชี้จุดที่นำศพนางอ้อยไปทิ้ง และตำรวจได้ประสานให้ลูกชายและลูกสะใภ้ของนางอ้อย เดินทางขึ้นมาดูศพ ซึ่งลูกชายและลูกสะใภ้ ยืนยันว่าศพดังกล่าวเป็นศพของนางอ้อยจริง เนื่องจากจำเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและรองเท้าที่พบอยู่ที่ศพได้ ส่วนนายกอล์ฟ เพื่อนชายของนางสาวเอ ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวน ตอนนี้ยังคงปิดปากเงียบไม่ยอมให้การใดๆ

จากแนวทางการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า สาเหตุของการลงมือฆ่างานครั้งนี้ น่าจะมาจากฆ่าล้างหนี้ เนื่องจากนางสาวเอ ได้เป็นคนขอให้นางอ้อยใช้ชื่อไปยื่นเช่าซื้อรถยนต์ 3 คัน มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ก่อนที่นางสาวเอ จะนำรถไปขาย ซึ่งเมื่อไฟแนนซ์รถมาติดตามทวงถามกับนางอ้อย จนไม่สามารถหาเงินมาผ่อนค่างวดรถได้ นางอ้อยจึงได้มาติดตามทวงถามกับนางสาวเอ

จากนั้นนางสาวเอจึงได้ร่วมกับนายกอล์ฟ ออกอุบายลวงให้นางอ้อยมาขึ้นรถที่สถานีบริการน้ำมันในเขต ต.ลาดหญ้า โดยอ้างว่าจะพาไปหานายทุน เพื่อนำเงินมาปิดค่าเช่าซื้อรถยนต์ทั้ง 3 คัน ก่อนจะลงมือรัดคอนางอ้อยจนเสียชีวิต และนำศพมาทิ้งลงหน้าผาข้างอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ก่อนจะกลับเข้าไปในตัวเมืองกาญจนบุรี ทั้งสองคนได้นำเอาบัตรประชาชนและทรัพย์สินของนางอ้อยไปเผาทำลายทิ้ง และนำรถจักรยานยนต์ของนางอ้อย ไปเก็บไว้ที่บ้านของนางสาวเอ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นางสาวเอ กับนายกอล์ฟ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น หากสอบสวนและพบการกระทำผิดอีก จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป