เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 27 ต.ค. ร.ต.อ.พัฒนนันท์ สมนวล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนฟุตปาธ ริมถนนสุขุมวิท หน้าหมู่บ้านวิรากร หมู่ 3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงรุดตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ เข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบ รถจักรยานยนต์  ฮอนด้า เวฟ 110s สีน้ำเงิน ทะเบียน กษง 880 ระยอง สภาพพลิกคว่ำตะแคงข้างซ้ายพิงอยู่กับริมฟุตปาธ และพบรอยยางรถลากไถลเป็นทางยาวข้างริมฟุตปาธ ใกล้กันพบร่าง นางจรัญ กลิ่นประทุม อายุ 40 ปี คนขี่ อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 1 ต.บึงพะไล อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา สภาพหมดสติปลุกไม่ตื่น ไม่มีชีพจร มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณคิ้วซ้าย และแขนซ้ายหักผิดรูป

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นขณะเดียวกับที่ ส.ต.อ.สมภพ บัวบาน ผู้บังคับหมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.สัตหีบ ได้ขี่จักรยานยนต์ผ่านมาประสบเหตุ ขณะกำลังเดินทางไปตรวจสอบเหตุเปิดเพลงเสียงดัง ได้เข้าให้การช่วยเหลือคนเจ็บที่กำลังนอนไร้ชีพจร ด้วยการปั๊มหัวใจหวังยื้อชีวิต จนทำให้มีชีพจรเต้นกลับขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะเข้าให้การช่วยเหลือ เร่งนำตัวส่งรักษายังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ได้สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ หวังยื้อชีวิตให้คนเจ็บจากอุบัติเหตุได้มีชีวิตรอด ส่วนสาเหตุของการอุบัติเหตุครั้งนี้ ทางตำรวจสันนิษฐานว่า คนเจ็บได้ขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนฟุตปาธ เป็นเหตุให้รถพลิกคว่ำด้วยตนเอง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ดังกล่าว.