เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างกำลังใจให้กับใครหลายคนได้เดินหน้าสู้ต่อ ไม่ย่อท้อกับชีวิต เมื่อโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้ Tiktok @bell_42r ที่ได้เล่าเส้นทางชีวิตการเป็น รปภ. พร้อมระบุข้อความว่า “ความขยัน ความอดทนไม่เคยทรยศใคร สู้ๆ ต้องมีสักวันที่เป็นวันของเรา”

โดยเธอเล่าว่า เป็น รปภ. ที่กรุงเทพฯ มา 5 เดือน ได้อะไรบ้าง เริ่มแรกได้มาโบกรถ ได้ทิปจากลูกค้าเกือบทุกวัน ค่าใช้จ่ายใช้เงินจากทิปทั้งหมด ทำให้เริ่มเก็บเงินได้เยอะขึ้น จึงแบ่งเงินมาซื้อทอง ซื้อแหวนครึ่งสลึง ทั้งหมด 4 วง เอาให้แม่ไป 3 วง ส่วนอีกวงเก็บไว้เผื่อฉุกเฉิน และมีเงินออมทองเก็บไว้

@bell_42r ความขยัน ความอดทนไม่เคยทรยสไคร สู้ๆ✌️#รปภ #ต้องมีสักวันที่เป็นวันของเรา #เด็กกาญจนบุรี ♬ เสียงต้นฉบับ – Hi

ซื้อรถจักรยานยนต์ 1 คัน ผ่อนเดือนละ 2,600 บาท เอาไว้ขี่กลับบ้านที่กาญจนบุรีเกือบทุกเดือน ทั้งประหยัดเวลาและประหยัดค่าเดินทาง แถมตอนทำงานยังได้ของฟรีกลับบ้านมาตลอด

นอกจากนี้เธอก็เก็บเงินมาเรื่อยๆ จนตัดสินใจซื้อวัวตัวเมีย 1 ตัว ราคา 10,000 บาท ซื้อไว้ต่อยอดในอนาคต ได้ดูแลตัวเองมากขึ้น ทั้งสักคิ้ว จัดฟัน บางวันรับจ๊อบพิเศษควงเวรคืนละ 500 บาท แถมได้ฉายาว่าขี้งก เพราะได้รองเท้าฟรี แต่เธอก็ใส่จนขาดไม่เปลี่ยนใหม่ และเริ่มซื้ออุปกรณ์ไว้กลับไปเปิดร้านทำเล็บเล็กๆ ที่บ้านตามความฝัน

อย่างไรก็ตาม เธอบอกว่าเป็นแค่ส่วนหนึ่งของความอดทนและความขยัน แม้ใครจะดูถูกในอาชีพ ก็ไม่สนใจ แต่เธอเชื่อว่า รปภ. เป็นอาชีพที่มีเกียรติและมีกิน และจะทำต่อไป

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนเข้ามาชื่นชมเจ้าของโพสต์ เช่น ยอมในความเก่ง, เรายังอยากทำเลย, น้องเก่งมากค่ะ, ทั้งสวยทั้งขยัน, นี่แหละคนที่ตามหามานาน เป็นต้น..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok @bell_42r