เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุดินสไลด์ และหินบนภูเขาสูง ถล่มจากเทือกเขาพังเหย ลงมาทับวัดถ้ำพระและศาลาการเปรียญ ซึ่งใช้เป็นศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 ของ อบต.แหลมทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ นายสุระ เต็งผิว รองนายก อบต.แหลมทอง พร้อมหน่วยกู้ภัย ได้เข้าไปตรวจสอบก่อนให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้าเกิดเหตุมีผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามาพักในศูนย์พักคอย ซึ่งใช้ศาลาการเปรียญวัดแห่งนี้ เป็นที่ตั้ง รวมทั้งหมด 12 คน

แต่ก่อนเกิดเหตุไม่คาดฝัน มีฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ก้อนหินขนาดใหญ่ที่อยู่บนทือกเขาพังเหย และดินสไลด์ตัวลงมาทับศาลาการเปรียญของวัด ซึ่งเป็นที่ตั้งศูนย์พักคอยของผู้ป่วยโควิด พังเสียหาย ส่งผลให้พระและเณรในวัด ต่างพากันวิ่งหนีออกจากกุฏิกันอลหม่าน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต รวมทั้ง ผู้ป่วยที่อยู่ในศูนย์ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุไม่กี่ชั่วโมง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดภักดีชุมพล เพิ่งนำรถมารับตัวผู้ป่วยติดเชื้อ ไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.ภักดีชุมพล จึงปลอดภัยอย่างหวุดหวิด

โดยภายหลังเกิดเหตุการณ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ อบต.แหลมทอง ต้องย้ายผู้ป่วยทั้งหมดไปพักที่ศูนย์พักคอยแห่งใหม่ อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณกว่า 10 กม. เพื่อความปลอดภัยแล้ว พร้อมเร่งซ่อมแซมที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน