อยู่ในวงการตลกมามากกว่า 40 ปี สร้างเสียงหัวเราะ ส่งความสุขให้กับผู้ชมมากมาย แต่ใครจะรู้ว่า กล้วย เชิญยิ้ม ต้องฝ่าฟันอุปสรรคทั้งล้มลุกคุกคลานจนมีวันนี้ ล่าสุดเขาเล่าหมดในรายการ Club Friday Show แบบจัดเต็ม พร้อมเรื่องรักกับภรรยาสาว อี๊ด ธัญญพัทธ์ ด้วย


กล้วย เผยว่า “เรื่องมุกตลกสร้างชื่อคือเกิดขึ้นที่งานวัดครับ เมื่อก่อนที่งานวัดจะมีมหรสพมากมาย ลิเก รำวง คนขายของ ผมเป็นมัคนายกอยู่ตรงกลาง แล้วเสียงมันก็สอดแทรกเข้ามาแบบว่า เวลาที่เราพูดเชิญชวนปิดทองลูกนิมิตแล้วจิตใจจะแจ่มใส แล้วร้านลูกชิ้นก็สอดแทรกเข้ามาลูกชิ้นปิ้งไม้ละ 10 บาท ผมก็ปิดทองลูกนิมิตลูกละ 10 บาทจ้า ความรักกับคุณอี๊ดหลังแต่งงานกันวันหนึ่ง ถ้าเรามีลูก ชีวิตเราจะยังไงต่อไป เล่นลิเกได้วันละ 20-30-50 บาท ถ้าวันไหนฝนตกเล่นไม่ได้ ก็ต้องไปเก็บผักบุ้งข้างหนอง ก็ต้องไปเก็บผักริมรั้วกิน ชีวิตก็คือดิ้นกันสุด ก็เลยตัดสินใจเลย ชีวิตลิเกคือ เลิก หลังจากแต่งงาน ก็มีบ้าง ผมก็ยอมรับในช่วงที่เราห่างเขา ก็มีนอกลู่นอกทาง แต่ทุกครั้งที่ผมนอกลู่นอกทาง ผมก็มานั่งสารภาพ อย่างการพาสาวเข้าโรงแรม น้องเขาก็พูดส่งน้องเรียนหนังสืออีก แล้วลูกหนูอีกสองคนนะ จะรับผิดชอบชีวิตหนูไหม ผมก็นุ่งกางเกงกลับเลยไม่ได้ทำอะไรเขาเลยนะ เรื่องนี้เราก็เล่าให้เขาฟังบ้างไม่เล่าบ้าง เพราะผมไม่ได้ไปเสียหาย (ยิ้ม) ส่วนจุดเปลี่ยนเลิกเหล้าคือมันเหมือนคนใกล้จะตาย เลยรู้เลยว่าคนใกล้จะตายมันเป็นอย่างนี้ เราก็คิดไปต่างๆ นานา ถ้าเกิดเราเป็นอะไรไป ลูกเราแย่แน่”


อี๊ด ธัญญพัทธ์ เผยว่า “เรื่องรักคบกันมา 43 ปีค่ะ หลังแต่งงานกัน จริงๆ ความที่เราเข้ามาแล้ว ก็ยังหารายได้ไม่ค่อยได้ ซื้อก๋วยเตี๋ยวราดหน้ามาชามหนึ่งเส้นหมี่ กินกับข้าวสองคนเพื่อให้อิ่มท้อง เขาเป็นคนทำผิดแล้วสารภาพ เราทำใจตั้งแต่ว่าเราแต่งงานกับเขาแล้ว แต่มันสำคัญอยู่ที่เขานี่แหละ แล้วเราจะคุยกันว่ามีอะไร ขอให้เล่าให้เราฟัง เราไม่ชอบให้คนอื่นมาเล่าให้เราฟัง พอเขาเล่า เราก็ผู้หญิงนะคะ มันก็มีนิดหนึ่ง แต่ไม่ถึงกับขึ้นนะคะ แต่มันก็มีนิดหนึ่งในใจเราว่า มีเราแล้วทำไมคิดไปที่อื่น อย่างการติดเหล้าหนัก ก็คือมีบ่อยๆ ครั้งที่ว่าเวลาเมาขับรถไปเฉี่ยวโน้น เฉี่ยวนี่ไม่รู้เรื่อง เวลาเมาแล้วใจดี เพราะเคยอยู่โรงลิเกแล้วลำบาก ถอดสร้อยไปให้เขา ถอดนาฬิกาไปให้เขา ถุงเท้ายังให้เลย เราก็พาเขาไปโรงพยาบาลหมอ เขาก็บอกว่าดีนะที่มาไว ถ้ามาช้าอาจจะไม่รอด”