เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ สว.กก.6 บก.ป. จับกุม นายปอนด์ อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.320/2564 ลงวันที่ 7 ก.ย. 2564 ข้อหา “ทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายรับอันตรายสาหัส และ กระทำความรุนแรงในครอบครัว” จับกุมได้ที่ ข้างโกดังข้าวสาร ในพื้นที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2561 ขณะที่ นายปอนด์ ยังคบหาอยู่กินฉันสามีกับ น.ส.เอ โดยเช่าบ้านพักอยู่ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเมื่อคบหากันได้สักระยะ น.ส.เอ จึงได้พา ด.ญ.ซี อายุ 5 ขวบบุตรสาวที่เกิดกับสามีเก่าที่แยกทางกันไปแล้ว มาเลี้ยงดูอยู่ด้วย ซึ่งช่วงแรกก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ก่อนจะมาเริ่มมีท่าทีเปลี่ยนไป กลายเป็นคนใจร้อน โมโหฉุนเฉียวในภายหลัง กระทั่งวันเกิดเหตุ 16 พ.ย. 63 ขณะที่ น.ส.เอ ผู้เป็นแม่กำลังนั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก ได้ยินเสียงร้องของบุตรสาว จึงรีบเข้าไปดูในห้องพัก พบว่าบุตรสาวนอนคว่ำหน้าร้องไห้มีคราบเลือดนองอยู่ที่พื้นห้อง สอบถามบุตรสาวทราบว่า ถูกนายปอนด์ ทุ่มลงกับพื้น ส่วนนายปอนด์ ก็กำลังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งจากฤทธิ์ยาเสพติด ถืออาวุธมีดและขวานตวัดเหวี่ยงไปมา จึงแจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุก่อนจับกุมนายปอนด์ พร้อมกับนำตัว ด.ญ.ซี ส่งรักษาตัวยังโรงพยาบาลใกล้เคียง เบื้องต้นพบมีบาดแผลฟกช้ำที่ปลายลิ้น, ริมฝีปากล่าง, ก้น พบแผลฉีกขาดที่คาง และข้อต่อขากรรไกรหักทั้ง 2 ข้าง รักษาตัวนานประมาณ 3 เดือน

อย่างไรก็ตาม ต่อมาภายหลังนายปอนด์ ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวกับมีพฤติการณ์หลบหนี ไม่ยอมมารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน เมื่อครบกำหนดสั่งฟ้องคดี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับสืบทราบว่าปัจจุบันหลบหนีมาทำงานรับจ้างแบกข้าวสารอยู่ที่โกดังข้าว ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้ดังกล่าว จากการสอบสวน นายปอนด์ ให้การรับสารภาพเบื้องต้น จึงนำตัวส่ง สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.