หลังจาก 16 สโมสรไทยลีก จะนำสัญญาณถ่ายทอดสดไปเผยแพร่ผ่านค่ายต่างๆ ให้แฟนบอลซื้อแพ็กเกจชมถ่ายทอดสด ฤดูกาล 2023-24 โดยตั้งราคารายซีซั่น 500 บาท และรายเดือน 59 บาท

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธาน การท่าเรือ เอฟซี เผยว่า จะควักเงินก่อน 10,000,000 บาท ผ่านการซื้อเมมเบอร์ดูถ่ายทอดสด จำนวน 20,000 เมมเบอร์ เพื่อการันตีรายได้ตั้งต้นให้กับสโมสรอื่นๆ โดยไม่ขอรับส่วนแบ่ง และนำสัญญาณของ การท่าเรือ ถ่ายทอดสดบนช่องทางของสโมสร โดยนอกจากท่าเรือแล้ว ยังมีอีก 2 สโมสรที่เสียสละเงินจากกองกลางคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

“มาดามแป้ง” กล่าวว่า เป็นสถานการณ์วิกฤติที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น อะไรที่คิดว่าช่วยได้ก็เต็มใจ และยินดีที่จะช่วย ได้ปรึกษากับ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ และนายปวิณ ภิรมภักย์ดี ประธานบีจี ก่อนได้ข้อสรุปว่า ทั้ง 3 สโมสรซึ่งพอมีกำลัง จะช่วยการันตีรายได้ให้อีก 13 ทีมก่อน ผ่านการลงเงินซื้อเมมเบอร์ดูบอล แล้วจึงนำเมมเบอร์มาทำกิจกรรมการตลาดวิธีต่างๆ โดยทีมอื่นๆ ก็จะต้องช่วยกันในลักษณะนี้กับแฟนคลับ เพื่อเพิ่มรายได้ในกองกลางนี้อีก

ประธานการท่าเรือ กล่าวด้วยว่า “เงินกองกลางนั้น เราจะไม่รับส่วนแบ่ง แต่จะได้สัญญาณมาถ่ายทอดสดผ่านช่องทางของสโมสร ช่องทางของมาดามแป้ง เพื่อหารายได้กลับเข้ามาแทน”

รายงานข่าวระบุว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ บีจี ปทุม ก็ซื้อไปทีมละ 20,000 เมมเบอร์ เป็นเงินทีมละ 10 ล้านบาท ทำให้เงินกองกลางตอนนี้มีตั้งต้นแล้ว 30 ล้านบาท