เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2566 ทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองบ้านหมี่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์เก๋ง ซึ่งเหตุเกิดบนเส้นทางใกล้กับสนามกีฬาเทศบาลเมืองบ้านหมี่ หมู่ที่ 6 ต.โพนทอง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี หลังจากที่ได้รับแจ้ง จึงรีบนำรถดับเพลิงรุดเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ โดยพบกับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า สีเทา ซึ่งเพลิงกำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้สารเคมีทำการดับเพลิงไว้ได้ แต่รถเสียหายทั้งคัน

จากการสอบถาม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ชาว จ.ลพบุรี ซึ่งยังอยู่อยู่ในอาการตื่นตระหนกเล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพเป็นครูโรงเรียนในพื้นที่ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ขับรถออกไปจากบ้านเพื่อไปสอนหนังสือตามปกติ แต่พอขับมาได้ 2 กิโลเมตร ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้และมีควันกระจายเข้ามาในตัวรถ จึงรีบจอดดับเครื่องริมถนน เพื่อลงไปดูว่าเกิดจากสาเหตุใด ทันใดนั้นก็มีไฟลุกไหม้ พร้อมกับควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ตนไม่ได้อันตรายหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ยังรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม มีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาดูเลขทะเบียนรถของครูสาวรายนี้ พบว่าเป็นทะเบียน กฉ 3117 พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะได้ใช้เป็นแนวทางหาซื้อลอตเตอรี่ ตามความเชื่อต่อไป.