มาร์โก ซิลวา กุนซือชาวโปรตุเกสของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม อยู่เป็น บอกขอเททั้งใจให้ ฟูแลม โดยกล่าวว่า “มุ่งมั่นอย่างเต็มที่” กับสโมสร หลังปฏิเสธเงินก้อนโตจาก อัล อาห์ลี ทีมจากซาอุฯ ที่ยื่นข้อเสนอให้ไปคุมทีม 2 ปี มูลค่า 40 ล้านปอนด์ ราว 1,775 ล้านบาท

มาร์โก ซิลวา กุนซือวัย 46 ปี กล่าวก่อนเกมอุ่นเครื่องระหว่างฟูแล่มกับเบรนท์ฟอร์ด ที่ฟิลาเดลเฟีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ซึ่ง ฟูแลม ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-2 ว่า จะอยู่กับสโมสรในลอนดอนตะวันตกของพรีเมียร์ลีกต่อไป โดยกล่าวกับ NBC Sports ว่า “ความมุ่งมั่นของผมที่มีต่อสโมสรแห่งนี้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่วันแรกที่ผมเซ็นสัญญา และมันจะเป็นแบบนี้ต่อไป มันเป็นการตัดสินใจของผม ผมได้พูดคุยกับคนในสโมสร และเหมือนกับเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเมื่อ 2 ฤดูกาลที่แล้ว ผมมุ่งมั่นเต็มที่กับสโมสร และจะเป็นแบบนี้ต่อไป ข้อเสนอเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ มันขึ้นอยู่กับเราที่จะคิด เคารพสโมสรที่คุณทำงานให้เสมอ เป็นสิ่งที่ผมทำมาโดยตลอดในอาชีพค้าแข้ง และจะทำต่อไป”

ซิลวา ย้ายมาคุมทีมฟูแล่มในปี 2021 พร้อมพาทีมจากลีกแชมเปี้ยนชิพ เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้ในฤดูกาลแรกที่มีคุมทีม ก่อนจะพาฟูแลม จบอันดับ 10 ในพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ภาพ AFP