ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส อนุญาตให้ คีลิยัน เอ็มบัปเป ดาวยิงตัวเก่งของทีม เจรจาเรื่องสัญญาส่วนตัวกับ อัล ฮิลาล ทีมในลีกซาอุดิอาระเบียได้ หลังได้รับข้อเสนอมูลค่า 259 ล้านปอนด์จากยอดทีมแดนเศรษฐีน้ำมัน เพื่อขอซื้อกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสไปร่วมทีม

ก่อนหน้านี้ “เปแอสเช” แสดงออกชัดเขนว่าพร้อมขาย เอ็มบัปเป ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังเจ้าตัวเลือกยืนยันว่าจะไม่ใช้เงื่อนไขขยายสัญญาออกไปจากสัญญาเดิมที่จะหมดลงหลังจบฤดูกาล 2023-24 ส่งผลให้เขาสามารถย้ายได้แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ส่งผลให้ยอดทีมแดนน้ำหอมออกอาการไม่พอใจ และใช้ไม้แข็งด้วยการหั่นชื่อกองหน้าวัย 24 ปีออกจากทีมชุดบินมาอุ่นเครื่องที่ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ รวมถึงอาจจับนั่งยาวตลอดซีซั่น หากการย้ายทีมไม่เกิดขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ อัล ฮิลาล ได้ยื่นข้อเสนอให้ “เปแอสเช” พิจารณา โดยทุ่มค่าตัวถึง 259 ล้านปอนด์ อีกทั้งยังมีข่าวว่าพวกเขาพร้อมทุ่มเงินค่าเหนื่อยบวกรายได้เรื่องลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์และอื่น ๆ รวมเป็นเงินถึงปีละ 604 ล้านปอนด์ เพื่อล่อใจ เอ็มบัปเป แถมยังพร้อมเปิดทางให้นักเตะย้ายทีมได้ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าแบบไม่มีเงื่อนไขด้วย ท่ามกลางข่าวลือว่าหัวหอกเลือดน้ำหอม ตกลงกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เอาไว้แล้วว่าจะย้ายไปเล่นในถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว ในฤดูกาล 2024-25

และล่าสุด มีข่าวว่า “เปแอสเช” ตอบรับข้อเสนอดังกล่าวจากยอดทีมแดนเศรษฐีน้ำมันแล้ว พร้อมเปิดไฟเขียวให้เจรจาเรื่องสัญญาส่วนตัวกับ เอ็มบัปเป ได้ ขึ้นอยู่กับว่า อัล ฮิลาล กับ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส จะตกลงกันได้หรือไม่