เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยกรณีนายศรีสุริเยน หรือ พี่ต้น บอดี้การ์ดของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ถูกขุดคุ้ยประวัติว่าเคยต้องคดีมาก่อน โดยการแอบอ้างเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด อุ้มเจ้าของร้านขายของชำไปรีดทรัพย์

โดย นายชัยธวัช ระบุว่า ได้สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่บอดี้การ์ดคนดังกล่าวแล้ว จนกว่าจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน โดยระหว่างนี้ ให้บอดี้การ์ดคนอื่นมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลนายพิธา

ก่อนจะมีการขุดคุ้ยประวัติบอดี้การ์ดพี่ต้นนั้น ในช่วงที่ผ่านมา บอดี้การ์ดพี่ต้นได้เป็นที่ชื่นชมของแฟนคลับนายพิธาอย่างมาก ทั้งคอยดูแลทำงานให้กับนายพิธามาตลอด เรียกได้ว่าไปไหนไปกันทุกที่ พร้อมกับยังได้รับกำลังใจและของขวัญต่างๆ จากแฟนคลับด้อมส้มอีกด้วย

จนต่อมาได้พบว่า บอดี้การ์ดพี่ต้นเคยถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัว พร้อมกับพวกรวม 3 คน กรณีอ้างเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด ใช้ชื่อว่า “ผู้กองต้น” ก่อเหตุอุ้มเหยื่อซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายของชำ ไปทำร้ายร่างกายและปล้นทรัพย์ สร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ แหวนทองคำ เงินสด 60,000 บาท รวมทรัพย์สินจำนวน 276,800 บาท ก่อนปล่อยตัวและข่มขู่ให้ผู้เสียหายโอนเงินให้อีก โดยหัวหน้าชุดจับกุมในขณะนั้นคือ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวเป็นรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล

สำหรับบอดี้การ์ดพี่ต้น มีชื่อจริงว่า นายศรีสุริเยน ศรีกมลภักดี เป็นชาวจังหวัดร้อยเอ็ด โดยในปี พ.ศ. 2554 เจ้าตัวซึ่งตอนนั้นอายุ 27 ปี ได้ถูกเจ้าหน้าที่กองปราบปรามจับกุมตัวพร้อมกับพวกรวม 3 คน