คริสเตียน โรเมโร กองหลังทีมชาติอาร์เจนตินาของทอตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดใจให้สัมภาษณ์เล่าถึงความแตกแยกภายในทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว จึงเป็นเหตุให้ทีมมีผลงานย่ำแย่ และไม่ได้ไปเล่นถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2009-10

“หลังจากคว้าแชมป์โลก ผมกลับมาและกลุ่มมีการแยกกับทีมงาน เราจะชนะหนึ่งเกมแล้วแพ้สองเกม สิ่งต่าง ๆ แบ่งแยก โค้ชและผู้เล่นไม่ได้ไปในทิศทางเดียวกัน มันกลายเป็นเรื่องยากมาก แต่ผมเป็นคนแรกที่ชูมือและรับผิดชอบฤดูกาลอันย่ำแย่ที่เรามี ผมไม่มีความสุขกับฤดูกาลที่จบลงแบบนั้น และผมพร้อมตอบแทนความไว้วางใจที่สโมสรมีให้”

อันโตนิโอ คอนเต กุนซือในขณะนั้น เจอปัญหาทุกข์ทรมานใจกับการตายของเพื่อนสนิทสามคนช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล จากนั้นเข้ารับการผ่าตัดถุงน้ำดีในเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนไล่ออกในเดือนมีนาคม หลังฟิวส์ขาดด่านักเตะเห็นแก่ตัวและไร้ใจในเกมที่เสมอเซาแธมป์ตัน 3-3

แต่ตอนนี้ โรเมโอ สนับสนุน อังเก ปอสเตโคกลู กุนซือใหม่กำลังทำให้บรรยากาศในทีมดีขึ้นมาก กล่าวว่า ทีมมีความหวัง นักเตะหิวกระหาย พร้อมปฏิเสธคำครหาที่โดนตำหนิว่าตั้งใจเล่นให้ทีมชาติมากกว่าสเปอร์ ระบุว่าหากตนไม่มีความมุ่งมั่นกับสเปอร์ ก็คงย้ายทีมไปแล้ว