ชาวเน็ตจีนเรียกร้องให้มีการชดเชยแก่นักว่ายน้ำผู้ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ หวิดปะทะกับก้อนของเสียที่เพื่อนร่วมสระปลดปล่อยออกมากลางสระน้ำส่วนรวม

เหตุการณ์ที่กลายเป็นคลิปไวรัลเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2566 ภาพจากคลิปวิดีโอสุดฮือฮานี้เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ตัดออกมา หลังจากที่มีการตรวจสอบคลิปทั้งหมดเพื่อหาตัวที่ผู้ที่ขับถ่ายทุกข์หนักกลางสระน้ำในศูนย์ออกกำลังกายแห่งหนึ่งในมณฑลกว่างโจว 

ภาพขณะเกิดเหตุนั้นมองเห็นได้อย่างชัดเจนว่าขณะที่ผู้กระทำผิดกำลังว่ายน้ำอยู่นั้น จู่ ๆ เขาก็ดึงกางเกงให้พ้นสะโพกอย่างรวดเร็วและปล่อยอุจจาระออกมาจนเห็นเป็นคราบสีเหลืองชัดเจนในสระน้ำ

เหตุการณ์ช่วงถัดมายิ่งน่าหวาดเสียวกว่านั้น เนื่องจากมีชายหนุ่มอีกที่ว่ายน้ำตามหลังผู้ก่อเหตุมาอย่างกระชั้นชิด และไม่รู้เลยว่าเขากำลังตรงไปหาสิ่งที่มีคนขับถ่ายเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการรายงานว่า ชายคนที่ 2 สามารถหลบเลี่ยงของเสียได้หรือไม่ แต่มีผู้สังเกตว่ามือข้างขวาของเขาอยู่ใกล้กับคราบอุจจาระที่ลอยอยู่ในน้ำมาก

หลังจากที่ทีมโค้ชผู้ดูแลศูนย์สังเกตเห็นสิ่งแปลกปลอมที่ลอยอยู่ในสระ พวกเขาก็รีบไปเช็คภาพจากกล้องวงจรปิดทันที และพบตัวผู้กระทำผิดซึ่งก็เป็นสมาชิกของศูนย์ออกกำลังกายแห่งนั้นด้วย หลังจากนั้นเขาก็โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งปรับเป็นเงิน 8,000 หยวน (ราว 38,000 บาท) และถูกขับออกจากการเป็นสมาชิก ส่วนทางศูนย์ออกกำลังกายก็ต้องปล่อยน้ำออกจากสระทั้งหมดและทำความสะอาดครั้งใหญ่

ชาวเน็ตที่ได้ชมคลิปดังกล่าวบางส่วนมีความเห็นว่า ควรแบ่งเงินค่าปรับให้ชายคนที่ 2 ที่ว่ายตามหลังนักปล่อยของเสียด้วย ขณะที่บางรายมองว่าค่าปรับแค่ 8,000 หยวนนั้น น้อยไป น่าจะปรับสัก 20,000 หยวน (ราว 95,000 บาท) เพราะเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจมาก

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตอีกรายที่แสดงความรู้สึกสยดสยองแทนนักว่ายน้ำคนที่ 2 ว่า ถ้าหากเขาว่ายเร็วไปกว่านั้นอีกสักนิดก็คงเจอกองอุจจาระแบบเต็ม ๆ และอาจจะเข้าปากเขาไปด้วยก็ได้

ที่มา : nextshark.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES