เมื่อวันที่ 30 ก.ค. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยว่า กำลังตรวจในสังกัดได้ทำการจับกุม นายพิเชษ สองพล หรือ “เบียร์ ดอนเมือง” อายุ 47 ปี ในข้อหา “…กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นยินยอมหรือไม่ก็ตามโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู๋ในสภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้…” ซึ่งตำรวจชุด PCT5 และตำรวจ สส.บช.น. จับกุมได้ที่หน้าบ้านพักแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.บางพูด อ.เมือง จ.ปทุมธานี เมื่อ วันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาคือ นายพิเชษ ได้คบหากับหญิงสาวคนหนึ่งและย้ายไปอยู่ด้วยกัน ซึ่งบ้านอยู่ใกล้กันกับบ้านของ ด.ญ. เอ ( นามสมมุติ ) อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นญาติกับแฟนสาว โดยนายพิเชษ มักไปมาหาสู่และพบกันบ่อยครั้งกับ ด.ญ.เอ โดยทุกครั้งที่ นายพิเชษ จะพยายามล่วงละเมิด โดยจับต้องร่างกาย ก่อนจะลวนลามทำอนาจาร ขณะที่ฝ่ายเด็กไม่กล้าบอกใครจนเกิดความเครียดพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง จนญาติสังเกตถึงความผิดปกติและมาทราบว่าเด็กโดนล่วงละเมิดจึงได้พาเข้าแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ทางผู้ต้องหารู้ตัวได้หลบหนีไป เข้าไปซ่อนตัวในชุมชนแต่ตำรวจทราบเบาะแส จึงได้ออกหมายจับก่อนจะติดตามไปยังบ้านพักที่ซ่อนตัว โดยช่วงจับกุม นายพิเชษ ยังมีความพยายามปีนฝ้าเพดานเพื่อหลบซ่อน แต่สุดท้ายไม่พ้นถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

ในชั้นจับกุม นายพิเชษ ให้การปฏิเสธอ้างว่า ไม่ได้กระทำความผิด เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพราะช่วงเดือนเม.ย. ตนยังอยู่บ้านภรรยา วันเกิดเหตุได้เข้าไปช่วยยกพัดเข้าไปในห้องเพราะกาศมันร้อน ระหว่างนั้นด.ญ.เอ ซึ่งเป็นหลานภรรยาได้เข้ามาช่วยยกด้วย ภายหลังมีการแตะเนื้อต้องตัวกันขึ้น แต่ฝ่ายแม่ของ ด.ญ.เอ เข้ามาเห็นพอดี จึงเข้ามาต่อว่าหาเรื่องตน กล่าวหาว่าลวนลามลูกสาว ทั้งที่ตนไม่ได้ทำ แต่ก็ยังขู่จะเอาเรื่องให้ได้ ตนจึงเสนอเงินให้ 1.5 หมื่นเพื่อให้เรื่องจบ แต่อีกฝ่ายก็ไม่รับ กระทั่งแม่เด็กไปแจ้งความดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวนพริกไทย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

“จากการตรวจสอบคนร้ายรายนี้เป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีลักษณะของอาการ “ใคร่เด็ก” คือยิ่งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับเด็กหญิงรายใด ต้องถือว่าเด็กคนนั้นตกอยู่ในอันตราย ชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหาถือว่าน้องสามารถใช้ชีวิตโดยปลอดภัย จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนคนที่ที่บุตรหลานของท่านเคยตกเป็นเหยื่อของคนร้ายรายนี้ โปรดแจ้งเบาะแสมาที่เราทางเพจเฟสบุ๊ค สืบนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง และแม้จะไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ สงสว่าง ผบช.น.” พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าว.