จากนั้นเวลา 10.33 น. วันที่ 15 มี.ค. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางถึงตลาดวโรรส ได้มีกลุ่มแฟนคลับรอให้การต้อนรับบริเวณหน้าตลาดจำนวนมาก เมื่อมาถึง บรรดาแฟนคลับได้กรูกันเข้าไป เพื่อมอบดอกไม้ และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกร่วมกับนายทักษิณ จึงทำให้เกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อย เพราะทุกคนอยากถ่ายรูปกับนายทักษิณ

ต่อมานายทักษิณและครอบครัว เดินเข้ามายังตลาดวโรรส และได้แวะร้านหนังสือพิมพ์ ซึ่งเป็นร้านดั้งเดิมและเก่าแก่ ก่อนพบกับ นางอรุณศรี พวงพฤกษา หรือป้าศรี อายุ 83 ปี โดย นางอรุณศรี ถึงกับน้ำตารื้น พร้อมเข้ามาสวมกอด ก่อนนางอรุณศรี ระบุว่า รู้จักกันมา 64 ปี ตั้งแต่นายทักษิณอายุ 16 ปี ส่วนตอนนั้นนางอรุณศรี อายุ 23 ปี เคยไปเที่ยวสิงคโปร์ด้วยกัน ร่วมทัวร์กับนักเรียนมงฟอร์ต และไม่เคยจะคิดหักหลังนายทักษิณ แม้แต่ครั้งเดียว 

ด้านนายทักษิณ กล่าวว่า “ไม่เจอกับป้าศรีมา 15 ปี ครั้งสุดท้ายไปพบกันที่ฮ่องกง รักและเคารพป้าศรีอย่างมาก” พร้อมกับสอบถามสุขภาพนางอรุณศรี นอกจากนี้ นายทักษิณ กล่าวอีกว่า “วันนี้แวะไปไหว้พ่อกับแม่ก่อน สงกรานต์จะปิ๊กมาแฮ๋ม ตอนนั้นคนน่าจะน้อยกว่านี้”

ขณะที่นางอรุณศรี ได้หยิบหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ซึ่งหน้าปกเป็นรูปนายทักษิณ เขียนว่า “ปิ๊กบ้านเปิ้น อะหยังรออยู่” พร้อมโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู และระบุว่า ช่วงที่ไม่อยู่ประเทศไทย จะนำรูปต่างๆ ทั้งรูปเก่าและรูปใหม่มาดูให้หายคิดถึง บางทีดูไปก็ร้องไห้ไป ก่อนที่ป้าศรีจะมอบน้ำผึ้งและพวงมาลัยให้นายทักษิณ จากนั้นนายทักษิณ ได้เรียกลูกๆ มาสวัสดีป้าศรี

‘ทักษิณ’ เดินตลาดวโรรส ทักทาย ปชช.-พ่อค้า แม่ค้า 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประชาชนมอบพวงมาลัยดอกไม้ให้นายทักษิณ และระบุว่าอยากให้ น.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯ คนต่อไป อย่างไรก็ตาม ตลอดทางที่เดินเข้าไปภายในตลาดวโรรส บรรดาแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยภายในตลาด ต่างดีใจและตะโกนว่า “เรารักทักษิณ” ดังเป็นระยะๆ โดยนายทักษิณได้เดินทักทายบรรดาแม่ค้าที่เคยรู้จักกันอย่างอารมณ์ดี.